Đà Nẵng: Một công dân từ TP HCM về bị phạt 3,5 triệu đồng, cưỡng chế cách ly

VietTimes – Trưa 8/4, UBND phường Hòa Khê (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với N.N.H. (25 tuổi, trú tại phường Hòa Khê) vì có hành vi trốn kiểm tra y tế khi từ TP HCM trở về.
Chốt kiểm dịch y tế tại cửa ngõ vào TP Đà Nẵng
Chốt kiểm dịch y tế tại cửa ngõ vào TP Đà Nẵng

Ngày 4/4, anh H. có mua vé tàu đi từ TP.HCM về Đà Nẵng. Đến ngày 5/4, trong lúc tàu dừng ở ga Quảng Ngãi thì anh H. này xuống tàu, bắt ô tô về nhà bằng đường bộ để tránh bị phát hiện và tránh cách ly theo quy định. 

Qua kiểm tra nhân khẩu phục vụ phòng chống dịch, lực lượng chức năng phường Hòa Khê đã phát hiện anh H. đang ở nhà và đã trốn kiểm tra y tế, nên đã lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 3,5 triệu đồng, đồng thời cưỡng chế, yêu cầu tự cách ly 14 ngày tại nhà.

Như VietTimes đã đưa tin, ngày 4/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng có văn bản gửi các cơ quan chức năng về việc cách ly y tế có thu phí đối với người từ Hà Nội, TP HCM và các tỉnh thành có dịch địa phương về Đà Nẵng kể từ ngày 5/4. Đồng thời ban hành các khung xử phạt hành chính bằng tiền và truy cứu trách nhiệm hình sự nếu có, tùy theo mức độ vi phạm các quy định về phòng, chống dịch truyền nhiễm nguy cấp.