Đà Nẵng: Mọi hoạt động, dịch vụ trở lại bình thường

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Từ 0h ngày 25/9, toàn TP Đà Nẵng áp dụng biện pháp phòng dịch COVID-19 theo trạng thái mới, tất cả các hoạt động, dịch vụ sẽ hoạt động trở lại bình thường.
Đà Nẵng trong những ngày phong tỏa vì dịch COVID-19 ở đỉnh điểm
Đà Nẵng trong những ngày phong tỏa vì dịch COVID-19 ở đỉnh điểm

Cụ thể, từ 0h ngày 25/9, tất cả các hoạt động, dịch vụ bị tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19 được hoạt động trở lại bình thường nhưng buộc phải cam kết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tuy vậy, để đảm bảo công tác phòng dịch, UBND TP yêu cầu toàn TP thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Theo khuyến cáo, người dân nên thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà, khi giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng…; duy trì thói quen đeo khẩu trang khi ra ngoài. Cùng với đó, người dân cần thực hiện khử khuẩn, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác; Không tập trung đông người; Và thực hiện khai báo y tế bằng ứng dụng NCOVI, hoặc Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở nên gọi vào đường dây nóng của Bộ Y tế theo số 1900.9095 hoặc liên hệ cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn.

Trước đó, sáng ngày 23/9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng) đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân mắc COVID-19 thứ BN936, bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng của Đà Nẵng xuất viện. Và tính đến nay, Đà Nẵng đã qua 27 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 do lây lan trong cộng đồng (tính từ ca bệnh 1037) và ngày thứ 25 không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 mới (tính từ ca bệnh 1040).