Đà Nẵng: Lãnh đạo tắm trước, “làng nước” hớn hở...tắm theo

VietTimes -- Sau khi các lãnh đạo xuống biển buổi sáng, đến chiều 30/4, các bãi biển dọc đường Nguyễn Tất Thành, quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu đã kín người tắm. Trước đó, không có nhiều người dám tắm ở những bãi biển được cho là nhiều cá chết dạt vào này.
Chiều 30.4 người dân và du khách quay lại tắm biển đông nghẹt sau hành động thiết thực của Lãnh đạo TP Đà Nẵng sáng nay.
Chiều 30.4 người dân và du khách quay lại tắm biển đông nghẹt sau hành động thiết thực của Lãnh đạo TP Đà Nẵng sáng nay.

Trong khi đó, bãi biển Phạm Văn Đồng (trước công viên Biển Đông) và các bãi tắm T18, T20... biển Mỹ Khê, những khu vực dành cho người tắm biển đông kín. Thời điểm từ 17h đến 18h, lượng người tắm đông nhất. Cùng với người dân địa phương, khách du lịch từ các nơi đổ về Đà Nẵng khá nhiều khiến cho các hoạt động liên quan đến biển Đà Nẵng khá sôi động.

Đưa 3 người cháu đi tắm biển, ông Nguyễn Tùng Lâm, ở phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) hồ hởi cho biết: “mấy ngày nay thông tin cá chết dọc biển Đà Nẵng ban đầu ông cũng nghi ngại, dè chừng. Tuy nhiên, sau khi TP Đà Nẵng công bố biển Đà Nẵng vẫn sạch và an toàn, cùng với các phương tiện truyền thông đưa tin sáng nay, lãnh đạo một số Sở đã thoải mái đi tắm biển nên tranh thủ ngày nghỉ lễ, đưa 3 người cháu cùng đi tắm. Biển của Đà Nẵng mà người Đà Nẵng không đi tắm thì sao người khác đến dám tắm”.

Trong lượng khách du lịch đến Đà Nẵng, du khách đến từ Hà Nội chiếm số lượng tương đối. Xác định ngay từ ban đầu đi du lịch Đà Nẵng để tắm biển và ăn hải sản, nên những thông tin về việc cá biển chết lác đác mấy ngày qua không tác động đến tâm lý của họ.

Chị Trần Thu Trang (37 tuổi), ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cùng gia đình 8 người vào Đà Nẵng du lịch sáng nay (30/4).

“Gia đình rất háo hức đến Đà Nẵng. Dù trước đó vợ chồng tôi cùng 2 con nhỏ đã đến đây nhiều lần. Đà Nẵng đẹp, yên bình, đặc biệt là biển. Tôi nghĩ không có vấn đề gì về môi trường ở đây cả. Vì chính quyền Đà Nẵng đã công bố biển vẫn an toàn và hứa sẽ công bố các chỉ số môi trường thường xuyên. Đi Đà Nẵng mà không tắm biển thì phí”- chị Trang vui vẻ cho biết.

Từ người lớn đến trẻ em vui đùa trên bãi biển.
Từ người lớn đến trẻ em vui đùa trên bãi biển.

Trước đó, ngay sau công bố biển Đà Nẵng vẫn an toàn, ngay trong sáng nay (30/4), để minh chứng cụ thể cho những kết luận đó, nhiều lãnh đạo các Sở Tài nguyên-Môi trường, NN&PTNT, Văn hóa-Thể thao và Du lịch... đã đồng loạt đi tắm biển.

Dù cho rằng đây là sinh hoạt bình thường trong cuộc sống lâu nay, nhưng thông qua những hành động cụ thể này, ở thời điểm này, Đà Nẵng muốn gửi đi một thông điệp: “Biển Đà Nẵng vẫn an toàn, mời bạn đến tắm cùng tôi”.

Theo Đầu tư