Đà Nẵng kiến nghị đưa quán bar là nghề kinh doanh có điều kiện

VietTimes -- "Muốn kinh doanh bar, vũ trường thì phải ký cam kết và nếu để xảy ra việc này việc nọ thì ông sẽ bị thu hồi giấy phép và không có quyền kiện tụng gì hết”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.
Đà Nẵng kiến nghị đưa quán bar là nghề kinh doanh có điều kiện
Đà Nẵng kiến nghị đưa quán bar là nghề kinh doanh có điều kiện

Theo đó, tại Hội nghị Tăng cường công tác phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm liên quan đến ma túy, Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, tình hình nghiện ma túy đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn gây ra các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Qua công tác theo dõi, xử lý người nghiện thì đa số các đối tượng lợi dụng quán bar để sử dụng ma túy. 

Tuy nhiên theo Nghị định 96 ngày 1/7/2016 của Chính phủ Quy định điều kiện về an ninh trật tự đối với một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện lại không đưa quán bar vào loại ngành nghề này. Do vậy, Công an TP đề nghị UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ bổ sung quán bar vào danh sách ngành nghề đầu tư có điều kiện để tăng cường công tác quản lý. 

"Kiến nghị Sở Kế hoạch-Đầu tư TP Đà Nẵng rà soát qui mô, mô hình hoạt động của tất cả các quán bar trên địa bàn thành phố, chú ý các cơ sở như New Phương Đông, TV Club, F3, Seventeen, Sky 36, F9. Nếu các cơ sở này đủ điều kiện, đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vũ trường để có cơ sở kiểm tra, xử lý.

Trên cơ sở đó, công an sẽ yêu cầu tất cả các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn Đà Nẵng ký cam kết về việc không để xảy ra tình trạng sử dụng ma túy tại cơ sở kinh doanh. Nếu để xảy ra tình trạng trên liên quan đến ý thức chủ quan của chủ cơ sở, Công an TP sẽ thu hồi giấy phép đủ điều kiện về an ninh trật tự và đề nghị UBND các cấp thu hồi giấy phép kinh doanh", Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, ông Trần Thanh Vân, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng cũng cho rằng, TP cần mạnh tay, có những biện pháp đối với các nhà nghỉ, khách sạn để người nghiện ma túy thuê phòng hoạt động.

Ghi nhận ý kiến của lãnh đạo Công an TP, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ giao cho Sở KH-ĐT nghiên cứu, báo cáo lãnh đạo TP. “Chúng tôi cam kết sẽ đưa ra biện pháp mạnh dù chưa đúng nhưng ảnh hưởng đến an ninh trật tự thì cũng phải hạn chế lại và đưa vào chế tài. Muốn kinh doanh bar, vũ trường thì phải ký cam kết và nếu để xảy ra việc này việc nọ thì ông sẽ bị thu hồi giấy phép và không có quyền kiện tụng gì hết”, ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.