Đà Nẵng: Kiến nghị Công an vào cuộc điều tra đối tượng mạo danh cán bộ Sở KH&ĐT dọa doanh nghiệp để bán sách

VietTimes -- Trước tình trạng các đối tượng mạo danh cán bộ liên hệ đe dọa, ép các doanh nghiệp mua sách, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Công an TP đề nghị phối hợp điều tra, xử lý
Khu vực Tiếp nhận và Trả kết quả hành chính ở Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng.
Khu vực Tiếp nhận và Trả kết quả hành chính ở Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng.

Ngày 26/9, Chánh Văn phòng Sở KH&ĐT Đà Nẵng cho biết, Sở này vừa có văn bản gửi Công an TP Đà Nẵng đề nghị phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm các đối tượng mạo danh cán bộ Sở KH&ĐT để bán tài liệu cho các doanh nghiệp.

Cụ thể, từ đầu năm 2019 đến nay, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng nhận được nhiều phản ánh của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân về việc một số người tự xưng là cán bộ Sở KH&ĐT, cán bộ Cục Thuế, liên hệ qua điện thoại, đến trực tiếp tại trụ sở chính đề nghị doanh nghiệp mua các loại sách, tài liệu liên quan đến lĩnh vực đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.

Nhận được thông tin trên, ngày 8/4, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng đã thông báo công khai về việc này trên website của Sở và dán thông báo tại các quầy 15-16-17 của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở KH&ĐT Đà Nẵng ở Trung tâm hành chính TP.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng tiếp tục nhận được nhiều đơn thư, điện thoại của doanh nghiệp mới thành lập, phản ánh tình hình giả mạo cán bộ Sở KH&ĐT để bán sách, tài liệu… Nhiều trường hợp khi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp vừa được Phòng đăng ký kinh doanh bấm nút chấp thuận trên hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, chưa được in trình trưởng phòng để ký đóng dấu phát hành, thì doanh nghiệp đã nhận được điện thoại từ các đối tượng giả danh cán bộ Sở KH&ĐT thông báo đến nhận kết quả, cùng lời mời tham dự các buổi tập huấn dành cho doanh nghiệp mới thành lập… do Sở KH&ĐT tổ chức. 

Đặc biệt, một số doanh nghiệp từ chối mua tài liệu thì bị các đối tượng này đe dọa, ép buộc. 

Trước sự việc, để tránh ảnh hưởng đến uy tín của Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng và gây thiệt hại cho doanh nghiệp, Sở KH&ĐT đề nghị Công an TP phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm các đối tượng chủ mưu gây ra hiện tượng này, nhằm góp phần đem lại môi trường đầu tư trong sạch, lành mạnh của TP.

Sở KH&ĐT Đà Nẵng  cũng khẳng định không phát hành tài liệu, ấn phẩm sách và không cử cán bộ đến các doanh nghiệp, cơ quan chào bán bất kỳ tài liệu, ấn phẩm sách nào. Nếu doanh nghiệp phát hiện nên thông báo kịp thời đến cơ quan chức năng để phối hợp xử lý, ngăn chặn.