Đà Nẵng: Khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng tiếp tục hút khách

VietTimes -- Tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm tăng 28% theo năm và có hơn 80% người mua đến từ Hà Nội, bị thu hút bởi các sản phẩm BĐS ở Đà Nẵng
Trong năm 2015, Đà Nẵng đã chứng kiến sự ra đời của 73 khách sạn hạng từ 3 đến 5 sao với 8.485 phòng
Trong năm 2015, Đà Nẵng đã chứng kiến sự ra đời của 73 khách sạn hạng từ 3 đến 5 sao với 8.485 phòng

Khách sạn ở Đà Nẵng tăng trưởng mạnh!

Ngày 15/9, Savills Việt Nam vừa công bố kết quả nghiên cứu thị trường bất động sản Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2016 với những số liệu khả quan đối với thị trường này. Với đặc điểm vượt trội là sở hữu bãi biển cát trắng trải dài của bờ biển miền Trung, hạ tầng giao thông vượt trội, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đứng đầu bảng xếp hạng cả nước, môi trường tự nhiên được chính quyền quan tâm,...đã biến Đà Nẵng trở thành 1 trong 20 thành phố sạch nhất trên thế giới và cũng là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Và nhờ các nỗ lực vượt bậc cũng như thiên nhiên ban tặng đã giúp Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch của Việt Nam trong thời gian qua.

Đà Nẵng, bất động sản, Savills, biệt thự, khách sạn, nghỉ dưỡng, du khách, Hà Nội, 80%, VietTimes
Có hơn 80% người mua đến từ Hà Nội sở hữu các căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng

Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng này, năm 2015, Đà Nẵng đã chứng kiến sự ra đời của 73 khách sạn hạng từ 3 đến 5 sao với 8.485 phòng. Trong đó, 7/11 khách sạn 5 sao và 4/14 khách sạn 4 sao được quản lí bởi nhà điều hành quốc tế. "Thị trường khách sạn còn nhiều cơ hội cho sự hiện diện của các nhà điều hành nước ngoài", chuyên gia nghiên cứu của Savills Việt Nam nói.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê, trong nửa năm đầu 2016, tổng lượng khách du lịch tới Đà Nẵng tăng 28% theo năm. Trong đó, lượng khách nội địa tăng 4% theo năm. Đây được xem là cơ hội lớn đối với các nhà đầu tư, cũng như các đơn vị quản lý, điều hành. "Chính vì vậy mà một loạt các tập đoàn quản lý và chủ đầu tư đã đến Đà Nẵng. Nhất là các dự án khách sạn tương lai như  khách sạn Crowne Plaza giai đoạn 2; Hilton Đà Nẵng Hotel và Four Points thuộc Sheraton. Khu nghỉ dưỡng sòng bài Nam Hội An với mức đầu tư 4 tỉ USD dự kiến bắt đầu hoạt động vào năm 2019, sẽ là sự thúc đẩy lớn cho sự hình thành chuỗi khách sạn du lịch từ Đà Nẵng đến Hội An", chuyên gia Savills Việt Nam nhấn mạnh.

Biệt thự nghỉ dưỡng: 80% chủ là người Hà Nội!

Song song với sự tăng trưởng của khách sạn thì Đà Nẵng đang trở thành hiện tượng của bất động sản cao cấp ven biển sau khi chỉ xếp sau Nha Trang về tổng nguồn cung. Chỉ tính trong năm trở lại đây, thị trường bất động sản Đà Nẵng đã đón chào sự ra đời của 1.199 biệt thự và 3.367 căn hộ. Đặc biệt là loại căn hộ concotel với hoạt động đầu tư kinh doanh hứa hẹn mức sinh lời hấp dẫn.

Theo khảo sát của Savills Việt Nam, phân khúc sản phẩm này có trên 80% người mua đến từ Hà Nội. Và hầu hết bị thu hút bởi danh mục đa dạng về các sản phẩm, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, những triển vọng du lịch và các chính sách bán hàng hấp dẫn của sản phẩm bất động sản tại Đà Nẵng đã thu hút lượng lớn nhà đầu tư từ phía Bắc.

Đà Nẵng, bất động sản, Savills, biệt thự, khách sạn, nghỉ dưỡng, du khách, Hà Nội, 80%, VietTimes
Thành công từ các dự án đã có, Đà Nẵng tiếp tục đón chào làn sóng mới với nguồn cung lớn về căn hộ và biệt thự

"Bên cạnh các dự án thành công như: Bà Nà Hill, Ocean Villas, Hayatt Regency, Furama, Intercontinetal và Azura. Các dự án tương lai có quy mô lớn như: Soleil Đà Nẵng, Coco Bay, Đa Phước, Hàn Riverside, Ariyana, Central Coast, Vinpearl Han River, Ocean Suites& Estates,... đang triển khai khiến thị trường bất động sản Đà Nẵng tiếp tục chờ nguồn cung lớn về căn hộ và biệt thự biển", Bộ phận phân tích Savills Việt Nam lạc quan dự báo.