Đà Nẵng: Hơn 1/3 số người dân có smartphone đã cài Bluezone truy vết COVID-19

VietTimes – Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) vừa công bố, tính đến trưa ngày 10/8/2020, Đà Nẵng đang dẫn đầu cả nước về tỉ lệ người dùng smartphone cài đặt Bluezone, đạt 33,48%.
ảnh minh họa. Nguồn Internet
ảnh minh họa. Nguồn Internet

Hưởng ứng đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc người dân cài đặt ứng dụng Bluezone phòng chống covid-19, tính đến trưa ngày 10/8 số lượng người dân cài đặt ứng dụng này đã tăng mạnh so với thời gian trước đó.

Theo số liệu của Cục Tin học hóa đứng đầu cả nước về cài đặt ứng dụng này là Thành phố Đà Nẵng đạt 33,48%. Đứng ở vị trí thứ hai là Thủ đô Hà Nội với tỉ lệ 22,6%, tăng gần gấp đôi so với ngày 7/8 (12,9%). Quảng Ninh ở vị trí thứ ba, đạt 21,57%. TPHCM đạt vị trí thứ tư với 20,97%.

Tại 3 địa phương là Hà Nội, Quảng Ninh và TP.HCM, chỉ tính từ ngày 7 đến ngày 10/8, số lượng người cài đặt ứng dụng Bluezone đều tăng gấp rưỡi đến gần gấp đôi.

Điều đó cho thấy hiệu quả của công tác truyền thông của ứng dụng Bluezone trong việc kiểm soát dịch COVID-19 đã đạt hiệu quả rất tốt và người dân đã tự nguyện cài đặt ứng dụng này. Điều đó  cũng cho thấy sự hưởng ứng đề nghị của Thủ tướng với người dân đặc biệt là những người sống ở những thành phố lớn, đã thực sự quan tâm tới sức khỏe của mình, của cộng đồng thông qua việc nhanh chóng cài đặt ứng dụng Bluezone.

Theo dự báo của các cơ quan chức năng cho thấy với mức độ truyền thông như hiện nay trong những ngày tới ứng dụng này sẽ tiếp tục đạt mức cao hơn nhiều nhất là ở các thành phố lớn.