Đà Nẵng: Đưa ứng dụng hỗ trợ cộng đồng “KUUHO” vào phục vụ người dân

VietTimes -- Sở TT&TT TP Đà Nẵng vừa cho biết, từ ngày 10/10, ứng dụng Ứng dụng hỗ trợ cộng đồng có tên gọi “KUUHO” đã chính thức đưa vào hoạt động để phục vụ cộng đồng.
Cổng Góp ý Đà Nẵng - https://gopy.danang.gov.vn
Cổng Góp ý Đà Nẵng - https://gopy.danang.gov.vn

Đây là một nhánh trong ứng dụng Góp ý Đà Nẵng được TP đưa vào sử dụng từ năm 2016 để tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh của tổ chức, công dân trên các lĩnh vực như quản lý trật tự đô thị, xây dựng, môi trường, giao thông, an toàn thực phẩm, công chức công vụ, xây dựng thành phố thông minh… 

Để có thể hoạt động hiệu quả, ứng dụng Góp ý Đà Nẵng đã thực hiện liên thông tiếp nhận ý kiến phản ánh từ ứng dụng KUUHO. Với sự liên thông này, các nội dung phản ánh trên ứng dụng KUUHO sẽ được tự động chuyển đến Cổng Góp ý Đà Nẵng (https://gopy.danang.gov.vn) để Cổng chuyển đến cơ quan chức năng xử lý. Sau khi xử lý, kết quả sẽ được phản hồi đồng thời trên Cổng Góp ý và trên ứng dụng KUUHO.

Để sử dụng ứng dụng, người dân có thể tải ứng dụng miễn phí từ AppStore (iOS) hoặc CH Play (Android) bằng cách tải hướng dẫn sử dụng ứng dụng KUUHO tại địa chỉ: https://tiny.cc/hdsdkuuho, hoặc quét mã QR code (hình ảnh) bằng camera của điện thoại thông minh.

Người dân chỉ cần quét mã QR để tải ứng dụng
Người dân chỉ cần quét mã QR để tải ứng dụng

Được biết, sau khi triển khai các ứng dụng tiếp nhận ý kiến của người dân thông qua tổng đài 1022, website, mạng xã hội,… đến nay, Cổng Góp ý (https://gopy.danang.gov.vn) đã tiếp nhận và xử lý trung bình khoảng 1.000 góp ý, phản ánh trong 1 tháng.