Đà Nẵng đầu tư hàng trăm tỷ chuẩn bị APEC 2017

VietTimes -- Để đảm bảo cho sự kiện Tuần lễ cao cấp APEC 2017 diễn ra thành công, UBND TP Đà Nẵng đã huy động nhiều nguồn vốn, đầu tư hàng trăm tỷ cho các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị với kinh phí hàng trăm tỷ đồng. 
Để đảm bảo cho sự kiện Tuần lễ cao cấp APEC 2017 diễn ra thành công, UBND TP Đà Nẵng đã huy động nhiều nguồn vốn, đầu tư hàng trăm tỷ cho các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị với kinh phí hàng trăm tỷ đồng.
Để đảm bảo cho sự kiện Tuần lễ cao cấp APEC 2017 diễn ra thành công, UBND TP Đà Nẵng đã huy động nhiều nguồn vốn, đầu tư hàng trăm tỷ cho các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị với kinh phí hàng trăm tỷ đồng.

UBND TP Đà Nẵng vừa đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo chỉnh trang một loạt các tuyến đường phục vụ cho APEC 2017 từ nhiều nguồn vốn trung ương, địa phương và xã hội hóa. Cụ thể, một loạt các tuyến đường trên địa bàn TP như: Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp - Trường Sa, Ngô Quyền, Lê Văn Hiến, Lê Duẩn, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Thị Minh Khai, Đống Đa,… sẽ được đầu tư, cải tạo, chỉnh trang, trồng cây xanh,... với tổng mức đầu tư hơn 240 tỷ đồng.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng triển khai nhiều công việc chuẩn bị cho APEC 2017 như: Đầu tư dự án nâng cấp Trung tâm Hội nghị Triển lãm thành Trung tâm Hội nghị Quốc tế, trung tâm báo chí phục vụ APEC 2017; Xây dựng Nhà ga quốc tế, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, xây dựng phòng VIP đón nguyên thủ Quốc gia; Cải tạo sửa chữa Cung thể thao Tiên Sơn phục vụ việc dự phòng địa điểm tổ chức gala dinner cho APEC 2017;... Đặc biệt, Đà Nẵng sẽ xây dựng vườn tượng APEC tại khu vực vỉa hè phía đông đường Võ Nguyên Giáp phạm vi nút giao với đường Đỗ Bá (quận Ngũ Hành Sơn) nhằm tạo điểm nhấn cho sự kiện.

Trước đó, tại cuộc họp về công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 do phó thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh chủ trì diễn ra cuối tháng 7/2016, UBND TP Đà Nẵng đã tiến hành khảo sát và chuẩn bị khoảng 13.000 phòng lưu trú có tiêu chuẩn 4-5 sao tại các khách sạn, resort ven biển để phục vụ cho hoạt động này.

Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2017), trọng tâm là tuần lễ cấp cao tổ chức tại TP Đà Nẵng dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 11/2017, với sự tham dự của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cùng các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên.

Sự kiện sẽ có khoảng 10.000 người tham dự, trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên báo chí, 5.000 doanh nghiệp và các đại biểu không chính thức.

Quá trình hội nghị sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ song phương, đa phương của nguyên thủ một số nước với lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và giữa đoàn tham dự APEC 2017. Đặc biệt, sẽ có 20 Hội nghị cấp Bộ trưởng và đặc biệt là Diễn đàn Kinh tế APEC với khoảng 1.000 doanh nghiệp lớn của thế giới.