Đà Nẵng “chốt” danh sách chợ bán hải sản sạch trên địa bàn

VietTimes -- Chiều 1/5, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất danh sách các chợ trên địa bàn thành phố có các điểm bán hải sản sạch và công bố công khai đến người dân. Theo đó, 7 quận của thành phố đều có các chợ có điểm bán hải sản sạch với khối lượng cụ thể mỗi ngày 
Đà Nẵng “chốt” danh sách chợ bán hải sản sạch trên địa bàn

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại đa có 49 hộ dân tại 28 chợ trên địa bàn 7 quận huyện của TP Đà Nẵng đã đăng ký 1,87 tấn hải sản sạch mỗi ngày để cung cấp cho người dân. Tất cả hải sản tươi sống này được cơ quan chức năng và ngư dân đánh bắt cũng như các đầu nậu cam kết đảm bảo về chất lượng, số lượng và nguồn gốc đánh bắt.

Cụ thể danh sách các chợ tại Đà Nẵng có điểm bán hải sản sạch và sản lượng dự kiến:

1. Chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Cồn, chợ đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu): 180kg mỗi ngày.

2. Chợ Hòa Khánh, chợ Nam Ô, chợ Hòa Mỹ (quận Liên Chiểu): 200kg mỗi ngày.

3. Chợ Cẩm Lệ, chợ Hòa Cầm, chợ Hòa An, chợ Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ): 400kg mỗi ngày.

4. Chợ Mân Thái, chợ An Hải Bắc, chợ Mai, chợ Phước Mỹ, chợ Hà Thân, chợ Nại Hiên Đông, chợ An Hải Đông (quận Sơn Trà): 450kg mỗi ngày.

5. Chợ Chính Gián, Tam Thuận, Tân Chính, Phú Lộc, Tân An, Thuận An, Lầu Đèn, Thanh Khê I, chợ Hải sản (quận Thanh Khê): 480kg mỗi ngày.

6. Chợ Bắc Mỹ An, chợ Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn): 100kg mỗi ngày.

7. Chợ Miếu Bông, chợ Túy Loan (huyện Hòa Vang): 60kg mỗi ngày.

Ngoài việc cung cấp cá sạch, đảm bảo cho các chợ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng sẽ đi kiểm tra việc triển khai các điểm bán hải sản sạch tại một số chợ trong danh sách này.

Trước đó, để đảm bảo chất lượng nguồn cung cấp hải sản đến TP Đà Nẵng, ngành chức năng Đà Nẵng đã yêu cầu tàu thuyền ra khơi phải đảm bảo quy trình đánh bắt, đăng ký và thông báo đầy đủ về tọa độ, hải trình đánh bắt, khả năng trữ lượng hải sản, ngày xuất bến và trở về bến. Trước khi tàu trở về Cảng cá, số lượng cá đánh bắt được, thời gian cập bến đều được kiểm soát nhằm đảm bảo kế hoạch tổ chức thu mua cũng như chất lượng nguồn gốc cá.

Đặc biệt, UBND TP và các ngành chức năng sẽ tổ chức tiêu thụ hải sản sạch cho ngư dân và tiểu thương bằng cách đăng tải công khai các điểm bán hải sản sạch trên Cổng thông tin điện tử thành phố tại địa chỉ danang.gov.vn và cung cấp thông tin qua tổng đài 0511.1022.