Đã có smartphone cho phép zoom quang 10x

Hệ thống zoom quang học của Oppo gồm 3 camera, trong đó có một ống kính độ phân giải cao, một ống kính góc rộng và một ống kính tele.

Tại sự kiện MWC 2019, Oppo đã giới thiệu công nghệ zoom quang học 10x trên smartphone. Giải pháp này cho phép hệ thống camera có thể zoom xa tới khoảng cách 10 lần nhưng không làm giảm đi chi tiết của hình ảnh.

Trên một nguyên mẫu sản phẩm của Oppo, hệ thống 3 camera gồm ống kính chính 48 MP (hỗ trợ chống rung OIS), ống kính góc rộng và ống kính tele (chưa rõ độ phân giải).

Điểm quan trọng nhất của giải pháp này nằm ở cách thiết lập của hệ thống cảm biến bên trong camera. Ánh sáng đi qua một ống kính, sau đó được phản chiếu vào một loạt các ống kính bổ sung để đi đến cảm biến hình ảnh, đặt vuông góc với thân điện thoại.

Ống kính tele sẽ có tiêu cự nằm trong khoảng 35-160 mm. Trong khi đó, ống kính góc rộng có tiêu cự 16 mm. Bằng cách kết hợp cả 3 camera, nguyên mẫu này có thể thay đổi tiêu cự trong khoảng 16-160 mm.

Nguyên mẫu smartphone có khả năng zoom quang 10x của Oppo. Ảnh: The Verge.

Hạn chế lớn nhất nằm ở khả năng chống rung của máy. Càng zoom xa, hiện tượng rung lắc càng dễ xảy ra. Dù đã được trang bị hệ thống ổn định hình ảnh OIS nhưng để có thể chụp được một bức hình sắc nét ở khoảng cách xa, máy yêu cầu người dùng cần giữ chắc tay.

Oppo cũng tiết lộ thêm thiết bị này sẽ được ra mắt chính thức vào quý II/2019. Công nghệ mới này cho phép các nhà sản xuất smartphone mở ra hướng đi mới trong việc nâng cấp chất lượng chụp ảnh trên điện thoại, tăng độ ổn định, sắc nét cho ảnh chụp, đặc biệt trong khi zoom.

Trải nghiệm khả năng siêu chống rung trên Galaxy S10+ Ở chế độ siêu chống rung, Galaxy S10+ chỉ quay được chất lượng FullHD. Nếu muốn quay 2K, người dùng chỉ được hỗ trợ chống rung cơ bản.

Theo Zing

http://news.zing.vn/da-co-smartphone-cho-phep-zoom-quang-10x-post919387.html