Cựu Tổng thống Park Geun -hye sắp bị bắt

Hãng AP đưa tin, ngày 27/3, các công tố viên  Hàn Quốc đã yêu cầu lệnh bắt giữ Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye vì một loạt cáo buộc tham nhũng.
Kết cục buồn của bà Park Geun -hye
Kết cục buồn của bà Park Geun -hye

Văn phòng công tố Hàn Quốc ra thông cáo cho biết “ các công tố viên đã kết luận rằng điều này là phù hợp luật pháp và các quy tắc tìm kiếm lệnh bắt giữ”.

Bà Park bị buộc tội hối lộ, lạm quyền, ép buộc và làm rò rỉ bí mật của chính phủ trong vụ bê bối liên quan đến người bạn lâu năm Choi Soon Sil.

"Cho đến nay đã có rất nhiều bằng chứng được thu thập, nhưng khi nghi phạm phủ nhận hầu hết cáo buộc hình sự, có khả năng là bà ấy sẽ tiêu hủy bằng chứng", Korea Times dẫn lời các công tố viên nhận định.

"Sẽ là không công bằng nếu không đưa ra lệnh bắt giữ khi xem xét trường hợp của Choi Soon Sil, đồng phạm của bà ấy, cũng như những quan chức chính phủ đã làm theo chỉ thị của bà và những người đưa hối lộ đã bị bắt giữ", nhóm công tố viên tuyên bố.

Theo Yonhap, nếu Tòa án Trung tâm Seoul ra phán quyết bắt giữ, bà Park sẽ trở thành cựu tổng thống thứ ba của nước này bị bắt vì tội hình sự sau hai ông Roh Tae-woo và Chun Doo-hwan.