Cứu công nhân bị chấn thương sọ não rất nguy kịch

VietTimes --  Bệnh viện Việt Đức vừa cho biết đã mổ cứu sống bệnh nhân B.V.M (22 tuổi, Thanh Hóa) bị chấn thương sọ não nặng do gặp tai nạn trong lúc đang làm việc.
Bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân sau mổ
Bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân sau mổ

Theo bác sĩ Văn Đức Hạnh (Khoa Phẫu thuật thần kinh I,  Bệnh viện Việt Đức), anh M. nhập viện đêm 2/4 trong tình trạng lơ mơ, bị vật cứng đâm vào mắt trái xuyên qua sọ, tổn thương não bộ. 

Ông B.V.T, bố bệnh nhân cho biết, anh M. bị chấn thương nặng do bị máy công nghiệp từ trên cao rơi xuống đè thẳng vào vùng mặt, phải chuyển tới Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu trong đêm.

Ngay khi tới Bệnh viện, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ cấp cứu. Tuy nhiên, đây là ca mổ khó do vùng cần phẫu thuật có liên quan đến rất nhiều cấu trúc mạch máu thần kinh ở sọ, não bộ và nhãn cầu; nếu các cấu trúc này bị tổn thương, bệnh nhân có nguy cơ liệt nửa người, thậm chí tử vong. Vì vậy, đòi hỏi bác sĩ phẫu thuật phải có trình độ và tay nghề để đảm bảo sự chính xác.

Sau nhiều giờ căng thẳng, các bác sĩ đã tiến hành ca mổ thành công, đưa bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch. Hôm nay (4/4), bệnh nhân đã tỉnh, có dấu hiệu hồi phục tốt, đang tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện.