Cúp quốc gia: có nên mở cửa cho khán giả vào xem?

VietTimes – Tuần này sẽ có 10 trận thi đấu Cúp quốc gia, trong đó trận Nam Định - HAGL được coi là trận cầu "đinh".
Nếu được tổ chức bán vé, CLB Nam Định sẽ thu được không ít hơn 1,5 tỷ đồng tiền vé trận đấu này. Ảnh NĐFC
Nếu được tổ chức bán vé, CLB Nam Định sẽ thu được không ít hơn 1,5 tỷ đồng tiền vé trận đấu này. Ảnh NĐFC

Tuần này, sân cỏ Việt Nam đã trở lại với các hoạt động thi đấu tại Cúp quốc gia với 10 trận đấu từ ngày 23 đến 25 tháng 5 năm 2020.

Nóng ở sân Thiên Trường

Mở đầu trên sân Thiên Trường, chủ nhà Nam Định sẽ gặp đối thủ duyên nợ HAGL vào chiều ngày 23/5. Một ngày sau sẽ có 4 trận đấu chủ nhà An Giang sẽ gặp Long An, trên sân Tự Do đội Huế sẽ gặp SHB.Đà Nẵng, trên sân Vinh, SLNA sẽ gặp Bình Định, còn Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ gặp Sài Gòn.

Nỗi nhớ bóng đá. Ảnh VPF
Nỗi nhớ bóng đá. Ảnh VPF

Trao đổi với VietTimes, hầu hết các cổ động viên Nam Định đều đề nghị báo chí lên tiếng để họ có thể vào xem. Người dân Nam Định đã chờ đợi ngày này lâu lắm rồi. Các khán giả thành Nam sẽ chấp hành đúng các quy định của BTC sân để tránh lây nhiễm. Nếu được tổ chức bán vé, CLB Nam Định sẽ thu được không ít hơn 1,5 tỷ đồng tiền vé trận đấu này.

5 trận đấu cuối cùng của Cúp quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng 5, theo đó chủ nhà Đồng Tháp sẽ gặp Hải Phòng, trên sân PVF đội Phố Hiến sẽ gặp Thanh Hóa, sân 19/8 đội S.Khánh Hòa sẽ gặp Viettel, còn chủ nhà Bình Phước sẽ gặp Đăk Lăk, trong khi đó Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ gặp Tây Ninh.

Theo giới chuyên môn, cặp đấu Nam Định và HAGL được coi là cân tài, cân sức nhất. Thế mạnh sân nhà luôn khiến các cầu thủ thành Nam đi đấu quyết liệt khiến Tuấn Anh và các cầu thủ phố Núi không dễ thi thố tài năng. Các đội hạng nhất như Huế, Bình Định và Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ gặp khó khăn khi đá với các đội V.League.

Ai buông?

Đồng Tháp có tới 8 cầu thủ U21 vừa bị cấm thi đấu 6 tháng, có được đủ đội hình lúc này đã là cả một nỗ lực. Trong đó Phố Hiến sẽ không cho đội khách Thanh hóa dễ dàng có chiến thắng khi đội bóng của xứ Thanh chưa có 1 trung phong ghi bàn. Việc trắng tay sau 2 lượt đầu V.League 2020 đang là sức ép đến “những đứa con của bầu Đệ”. Ông Fabio Lopez  HLV của Thanh Hóa thậm chí còn lên tiếng đề nghị VPF hủy 2 vòng đầu để đá lại.

Bhiều khả năng thầy trò HLV Minh Đức sẽ buông để chuẩn bị cho trận “đối đầu” với Than Quảng Ninh. Ảnh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Bhiều khả năng thầy trò HLV Minh Đức sẽ buông để chuẩn bị cho trận “đối đầu” với Than Quảng Ninh. Ảnh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đội S.Khánh Hòa đang gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế khi dịch Covid, họ buộc lòng phải giảm lương cầu thủ và để thủ môn Tuấn Mạnh ra đi. Việc chủ nhà xuất hiện trong trận đấu với Viettel dường như chỉ là thủ tục, kết quả đã được dự báo trước.

Trận chủ nhà Bình Phước gặp Đăk Lăk và trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Tây Ninh sẽ khó đoán định vì trình độ không chênh lệch nhau. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có lịch thi đấu V.League khá nặng, nên để “cứu mình” nhiều khả năng thầy trò HLV Minh Đức sẽ buông để chuẩn bị cho trận “đối đầu” với Than Quảng Ninh.

Đến giờ mới có trận Phố Hiến gặp Thanh Hóa đã có xác nhận bán vé phục vụ người xem. Hiện nay Nam Đinh và SLNA đã gửi công văn đề nghị UBND tỉnh cho phép mở cửa đón khán giả vào sân. Với việc gần 40 ngày Việt Nam không phát hiện ra bất cứ ca lây nhiễm nào ngoài cộng đồng, người hâm mộ cho rằng các địa phương có thể cho phép các sân bóng mở cửa trở lại.

SLNA vừa sửa xong sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ muốn “chào sân” bằng một chiến thắng trước Bình Định của HLV Đức Thắng. Trong khi đó, việc bầu Đức rút quân HAGL về có làm khó khăn đôi chút cho đội bóng đất võ, nhưng mục tiêu tập dượt đội hình của họ không vì thế mà thay đổi.