Cười vỡ bụng với ảnh truy nã tội phạm của cảnh sát Trung Quốc

VietTimes – Cảnh sát ở huyện Zhenxiong, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vừa trở thành trò cười cho thiên hạ khi sử dụng ảnh thời thơ ấu của một nghi phạm 17 tuổi để dán lên áp phích truy nã.
Không thể tìm ra ảnh hiện tại, cảnh sát Vân Nam lấy ảnh nghi phạm lúc còn nhỏ để dán vào áp phích truy nã
Không thể tìm ra ảnh hiện tại, cảnh sát Vân Nam lấy ảnh nghi phạm lúc còn nhỏ để dán vào áp phích truy nã

Bạn hãy nhìn đôi má phúng phính của cậu bé này. Nó có giống khuôn mặt của một nghi phạm đang trốn truy nã hay không? Đây là bức ảnh thời thơ ấu của Ji Qinghai, một nghi phạm nguy hiểm đã lẩn trốn cảnh sát trong một thời gian dài. Nhưng ở tấm áp phích truy nã, hình ảnh ảnh ta chỉ là một đứa trẻ mầm non, điều này có thể khiến bạn hơi khó hiểu.

Thực ra, Ji Qinghai bây giờ đã 17 tuổi, nhưng cảnh sát không thể tìm thấy bất kỳ bức ảnh nào chụp gần đây của anh ta, vì vậy họ quyết định dán ảnh thời mầm non của anh ta. Một áp phích truy nã dán hình ảnh một đứa trẻ đáng yêu!

Văn phòng Công an của huyện Zhenxiong đã đăng áp phích truy nã trên trang web của mình vào hôm 19/3. Hình ảnh này khiến ai cũng phải ngạc nhiên. Mọi người sau đó đã chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội để chế giễu cảnh sát.

Sáng 20/3, cảnh sát huyện Zhenxiong đã phải đưa ra một tuyên bố xin lỗi về việc sử dụng hình ảnh thời thơ ấu của nghi phạm. Họ đã cố gắng giải thích rằng họ không thể tìm thấy bất kỳ bức ảnh nào gần đây và nghĩ rằng các đặc điểm trên khuôn mặt của anh ta từ khi còn là một đứa trẻ mẫu giáo vẫn có thể nhận ra vào thời điểm này.

Ngày 21 tháng 3, cảnh sát đã quyết định gỡ bức ảnh xuống do phản ứng dữ dội từ người dân. Sau khi bức ảnh của Ji Qinghai lan truyền trên WeChat và Weibo, các mạng xã hội phổ biến nhất của Trung Quốc, mọi người bắt đầu lùng sục các thông báo truy nã do cảnh sát huyện Zhenxiong đăng tải và phát hiện cảnh sát huyện này đã từng sử dụng hai bức ảnh thời thơ ấu khác của những tên tội phạm đã lớn tuổi.

Lần này, cảnh sát cũng đã gỡ những bức ảnh đó xuống và thậm chí không đưa ra lời giải thích. Họ chỉ đơn giản là xin lỗi về sai lầm, nói rằng họ đã học được bài học quý giá và hứa sẽ làm mọi thứ để điều này không xảy ra một lần nữa.