“Cuộc trốn chạy” của ông Putin ở vùng rừng núi Taiga

VietTimes -- Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng một số quan chức chóp bu trong chính quyền của ông đã tạm thời gác lại công việc bộn bề để tham gia kỳ nghỉ ngay trước lễ sinh nhật của ông. họ cùng đi leo đồi, vượt núi và thậm chí lái xe địa hình giữa thiên nhiên hoang dã vùng Siberia.
Tổng thống Putin leo lên một ngọn đồi ở vùng Siberia trong kỳ nghỉ ngắn ngày (Ảnh: RT)
Tổng thống Putin leo lên một ngọn đồi ở vùng Siberia trong kỳ nghỉ ngắn ngày (Ảnh: RT)

Ngày nghỉ là thứ cực kỳ hiếm thấy nếu nhìn vào lịch trình làm việc dày đặc của ông chủ Điện Kremlin. Và mỗi khi muốn "trốn thoát" khỏi công việc bộn bề, ông Putin thường tìm đến những vùng núi non, rừng già hoang dã của đất nước Nga, thụ hưởng sự bình lặng của thiên nhiên.

Và trong kỳ nghỉ ngắn ngày lần này, Tổng thống Nga đã lựa chọn vùng rừng núi Taiga ở Siberia để đi leo núi ngay trước lễ sinh nhật rơi vào ngày 7/10.

Một số hình ảnh trong đoạn clip mà Điện Kremlin công bố như trên cho thấy ông Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đang băng qua rừng núi trên một chiếc xe địa hình hai chỗ ngồi. Ông Putin còn được trông thấy đang leo lên một vùng địa hình khá dốc, ngồi xuống thưởng ngoạn phong cảnh và phóng tầm nhìn ra xa.

Các kỳ nghỉ đậm chất phiêu lưu của lãnh đạo Nga luôn thu hút sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế, trong khi các hoạt động khác của ông - như đi lặn, đánh cá hay cưỡi ngựa - cũng trở thành đề tài tranh luận sôi nổi.

Người ta từng nhiều lần chứng kiến ông Putin mình trần băng qua những vùng hoang dã trong ngày nghỉ của mình, khiến cho giới truyền thông phát cuồng. Nhưng năm nay, Tổng thống Nga hoàn toàn đầy đủ trang phục khi băng qua rừng Taiga.

Theo RT