Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU 2017 chính thức bắt đầu

VietTimes -- Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên tiền phong tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 14/11/2016 đến 20/2/2017 (theo dấu Bưu điện).
Nguyễn Thị Thu Trang - Quán quân UPU 2016
Nguyễn Thị Thu Trang - Quán quân UPU 2016

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 (năm 2017) đã chính thức khởi động theo công văn số 4078 /BTTTT-HTQT của Bộ TTTT.

Chủ đề của cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 ( năm 2017) l:à "Hãy tưởng tưởng bạn là cố vấn cho Tổng Thư ký mới của Liên Hợp quốc; vấn đề toàn cầu nào bạn sẽ giúp ông ấy xử lý trước tiên và giải quyết vấn đề đó như thế nào?" (Nguyên gốc tiếng anh: Imagine you are an advisor to the new UN Secretary General; Which world issue would you help him tackle first and how would you advise him to solve it).

Tại công văn, Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo và gợi ý đề tài cuộc thi để Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan (Sở TTTT, Sở GD-ĐT, Bưu điện tỉnh , thành phố…) tổ chức phát động triển khai, hướng dẫn , tuyên truyền về cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các trang thông tin điện tử của địa phương, hướng dẫn và khuyến khích các em học sinh ở địa phương tham gia, đặc biệt lưu ý một số điểm mới của cuộc thi năm nay được cụ thể trong thể lệ cuộc thi.

Với chủ đề này, các thí sinh sẽ phải thể hiện sự hiểu biết và quan tâm đến các vấn đề nổi bật trong thế giới mà chúng ta đang sống. Trình bày được lý lẽ, quan điểm của cá nhân rồi tìm các dẫn chứng thuyết phục để chứng minh cho các quan điểm đó của mình.  

Bên cạnh đó, thí sinh cần cố gắng thể hiện khả năng phân tích, đánh giá và đưa ra các giải pháp giải quyết vấn đề mà thế giới hiện nay đang phải đối mặt.

Quan trọng nhất, các thí sinh dự thi sẽ phải trình bày bức thư dưới dạng văn xuôi, mang các yếu tố của một bài văn nghị luận.

Được biết, Đương kim Quán quân UPU Quốc tế là Nguyễn Thị Thu Trang đến từ Việt Nam. Thu Trang đã được trao giải tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ- trong đại hội Liên minh Bưu chính Quốc tế lần thứ 26- với sự tham dự, chứng kiến của gần 200 Quốc gia trên thế giới vào 7/10/2016.