Cuộc chiến TV giữa Samsung và LG sẽ chuyển từ màn hình QLED, OLED sang MicroLED?

Nếu thông tin trong bài viết dưới đây là chính xác thì rất có thể, hai ông lớn Hàn Quốc này sẽ chuyển từ cuộc chiến màn hình giữa QLED và OLED sang MicroLED.
Cuộc chiến TV giữa Samsung và LG sẽ chuyển từ màn hình QLED, OLED sang MicroLED? - Ảnh 1

Theo báo Hàn Quốc Business Korea, LG Electronics đang lên kế hoạch ra mắt chiếc TV MicroLED đầu tiên của mình vào tháng 9 năm nay. Về phía Samsung Electronics, công ty cũng đã giới thiệu mẫu TV MicroLED của họ trước đó. Phó chủ tịch LG Electronics Cho Seong-jin tiết lộ rằng chiếc TV MicroLED của họ sắp ra mắt tới đây sẽ có kích thước lớn hơn TV MicroLED The Wall của đối thủ Samsung. The Wall là chiếc TV MicroLED sử dụng thiết kế mô-đun đầu tiên trên thế giới với kích thước siêu lớn 146 inch đã được ra mắt cách đây một tháng tại triển lãm CES 2018. LG được cho là sẽ sử dụng công nghệ Micro LED của LG Innotek, công ty con thuộc tập đoàn LG đồng thời cũng là nhà sản xuất linh kiện với độ chuẩn xác cao như cụm cảm biến FaceID trên iPhone X.

Cuộc chiến TV giữa Samsung và LG sẽ chuyển từ màn hình QLED, OLED sang MicroLED? - Ảnh 2

Nếu LG cho ra mắt mẫu TV MicroLED có kích thước lớn The Wall của Samsung thì rõ ràng họ sẽ có ưu thế khi nắm giữ trong tay đến 2 công nghệ được xem là dẫn đầu hiện nay.

TV MicroLED được cấu thành từ các hạt LED siêu nhỏ có kích thước micromet (μm) và nhỏ hơn rất nhiều so với màn hình LED thông thường. Viện nghiên cứu Yano dự đoán quy mô của thị trường màn hình MicroLED sẽ tăng vọt từ 7 triệu USD lên 4,583 tỷ USD trong giai đoạn 2017-2025. Samsung vừa cho biết sẽ không bao giờ sản xuất bất kỳ chiếc TV OLED nào nữa: "Dòng sản phẩm TV của chúng tôi sẽ chia thành 2 mảng là QLED và MicroLED, không có OLED". Ngoài ra Samsung còn công bố rằng sẽ bán ra TV MicroLED vào tháng 8 tới đây.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2415820/cuoc-chien-tv-giua-samsung-va-lg-se-chuyen-tu-man-hinh-qled-oled-sang-microled