Cùng VietTimes dạo quanh sân cỏ V.League tuần này

VietTimes -- Ngay sau khi King's Cup 2019 hạ màn, các cầu thủ đã có mặt ngay tại đội bóng để chuẩn bị cho vòng 13 V-League 2019. VietTimes sẽ cung cấp tương quan các cặp đấu, phân tích và nhận định chuyên sâu về công tác chuẩn bị. Các BLV “gạo cội” của chúng tôi sẽ đồng hành cùng cổ động viên các đội bóng.
V.League 2019 đã trở lại và chúng tôi lại đồng hành cùng các bạn qua những bài phân tích chuyên sân (ảnh VPF)
V.League 2019 đã trở lại và chúng tôi lại đồng hành cùng các bạn qua những bài phân tích chuyên sân (ảnh VPF)

MC Bóng tròn: Xin chào mọi người, tạm biệt King's Cup chúng ta sẽ trở lại sân cỏ Việt Nam, chủ đề của buổi trò chuyện là vòng 13 V.League 2019. Mọi người sẽ cùng đưa ra những nhận định riêng. Đầu tiên là vòng đấu này có gì đặc biệt, thưa các chuyên gia bóng đá.

BLV Khoai Môn: Theo Điều lệ V.League 2019, từ ngày 1 đến 28 tháng 6 các đội được quyền đăng ký bổ sung 3 cầu thủ, nên sẽ có khá nhiều biến động, nhất là những đội có thành tích thấp. Sẽ có những cái tên mới ra sân.

BLV Khoai lang tím: Người Nam Định đón Sỹ Minh “đứa con lưu lạc” từ Quảng Ninh về. Thanh Hóa lại chia tay thủ môn Bửu Ngọc để đem về “người cũ” Tô Vĩnh Lợi, theo nguồn tin riêng của chúng tôi “ngựa chứng” Errol Stevens, một cầu thủ từng đá cho Hải Phòng sẽ đăng ký đá V-League…

NÓNG TRÊN SÂN THỐNG NHẤT

MC Bóng tròn: Chúng ta sẽ cùng lựa chọn trận cầu đinh của vòng đấu này. Tôi chọn trận đấu TP.HCM gặp Thanh Hóa trên sân Thống Nhất. Đơn giản là Thanh Hóa đang hồi sinh dưới bàn tay của bầu Đệ còn TP.HCM vừa thua trên sân Hòa Xuân. Điều khá thú vị là TP.HCM chưa thua sân nhà, còn Thanh Hóa chưa từng thắng sân khách. Tôi cho rằng, sân Thống Nhất cũng được coi như sân nhà của Thanh Hóa, họ cũng có vài nghìn cổ động viên, khả năng HLV Đức Thắng có điểm là rất cao.

Hơi nóng các đội phía sau đã phả vào lưng đội đầu bảng TP.HCM (ảnh VPF)
Hơi nóng các đội phía sau đã phả vào lưng đội đầu bảng TP.HCM (ảnh VPF)

BLV Khoai Môn: Tôi lại chọn trận SLNA gặp HAGL, 2 đội bóng luôn so kè nhau bấy lâu. HAGL sẽ có bất lợi khi có “virus King's Cup” các cầu thủ bị ảnh hưởng thể lực sau giải đấu trên đất Thái. Trong khi đó, SLNA có 1 tin vui là Văn Đức sẽ trở lại, 1 tin buồn là Olaha sẽ rời đội bóng. HAGL luôn có lối chơi mở và đây là cơ hội cho SLNA kiếm điểm.

MC Bóng tròn: Tôi cũng cho đây là trận đấu thú vị khi các cựu tuyển thủ Văn Đức, Xuân Mạnh của đội bóng xứ Nghệ sẽ đối đầu với "những người anh em thiện lành" Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Thanh vừa từ Thái Lan trở về. Dù gần đây, khi lên nắm quyền HLV trưởng CLB HAGL Lee Tae Hoon có tiết chế lối đá tấn công hồn nhiên của “những đứa con nhà bầu Đức”, nhưng họ vẫn là đội bóng chơi tấn công.

BLV Khoai Môn: Tôi đã hiểu ý anh, như thế SLNA mới có cơ hội chấm dứt mạch 6 trận không thắng. Tuy nhiên, ai sẽ ghi bàn cho đội bóng này mới là điểm phải bàn. Olaha thì sau 12 trận mới có 3 bàn thắng, nếu không làm tốt công tác tư tưởng thì cầu thủ này sẽ đá cầm chừng, giữ chân để gia nhập đội bóng tại Israel.

Thực tế lâu nay cho thấy kể cả khi có tiền, đội chủ sân Vinh cũng khó lòng kiếm được ngoại binh ra trò. Dự báo là khó khăn đang chờ đón đội bóng này, nếu như khâu ghi bàn họ chỉ biết trông chờ Văn Đức sau chấn thương.

BLV Khoai lang tím: Theo tôi, Than Quảng Ninh gặp Hải Phòng luôn là trận đấu hay, căng thẳng. Hải Phòng đang rơi tự do với “3 trận bại, 2 trận hòa” đặc biệt là trận thua tan nát 0-3 với đội cuối bảng Quảng Nam ngay trên sân Lạch Tray. Trận derby là cơ hội để HLV Trương Việt Hoàng và các cầu thủ “rửa mặt” trước khán giả. Rất thích lối đá rực lửa của đội bóng thành phố Cảng nhưng tôi đánh giá may mắn nhất họ cũng chỉ có 1 điểm. Nhiều khả năng Errol Stevens sẽ có mặt tại trận đấu này trong màu áo Quảng Ninh để chống lại Hải Phòng,

MC Bóng tròn: Tốp trên thì trận Hà Nội gặp Sài Gòn cũng rất đang xem. Hà Nội đang là “vua sân nhà” trong khi rời sân Thống Nhất thì các cầu thủ Sài Gòn chỉ thắng 1 nhưng thua tới 4, thủng lưới 10 bàn nhưng chỉ có 5 bàn thắng. Đây là trận đấu là HLV Chu Đình Nghiêm làm quen với việc thiếu Đình Trọng do chấn thương nhưng khó ai có thể ngăn họ có 3 điểm.

Đây là trận đấu là HLV Chu Đình Nghiêm làm quen với việc thiếu Đình Trọng do chấn thương nhưng khó ai có thể ngăn họ có 3 điểm (ảnh Oxxi)
Đây là trận đấu là HLV Chu Đình Nghiêm làm quen với việc thiếu Đình Trọng do chấn thương nhưng khó ai có thể ngăn họ có 3 điểm (ảnh Oxxi)

BLV Khoai Môn: Chính xác, dù khá nhiều cầu thủ Hà Nội vừa đá King's Cup nhưng lực lượng họ khá dày. Trái với trận đấu trên, Quảng Nam có thành tích khá tệ trên sân Tam Kỳ sẽ tiếp đón B.Bình Dương đội cũng chỉ có được 2 trận hòa sân khách, còn nhận 3 trận thua. Sau chiến thắng 3-0 trên sân Lạch Tray, tân HLV Vũ Hồng Việt hẳn sẽ muốn chào sân bằng trận thắng đầu tiên.

NAM ĐỊNH CÓ ĐIỂM

BLV Khoai lang tím: Vòng đấu này, Nam Định sẽ gặp SHB.Đà Nẵng còn S.Khánh Hòa sẽ gặp Viettel 1 ngày sau đó. Nam Định cũng đã thua 1 trận trên sân Thiên Trường nhưng SHB.Đà Nẵng không phải là đội có lối đá mà chủ nhà gặp khó khăn. Hiệu suất ghi bàn của đội bóng sông Hàn không cao, điều đó khiến cho đội bóng có tinh thần thi đấu tốt như Nam Định dễ có điểm, thậm chí là 3 điểm.

BLV Khoai Môn: Có vẻ như sân 19/8 Nha Trang mùa này đang mất thiêng? Các anh có cùng chung nhận định như vậy không?

Sỹ Minh “đứa con lưu lạc” từ Quảng Ninh đã trở về thành Nam (ảnh Hội CĐV Nam Định)

Sỹ Minh “đứa con lưu lạc” từ Quảng Ninh đã trở về thành Nam (ảnh Hội CĐV Nam Định)

BLV Khoai lang tím: Một nhận xét chính xác, Viettel là đội khách dễ có điểm nhất bởi S.Khánh Hòa là đội có thành tích sân nhà cực tệ, thua 3, hòa 1, thắng 1. Đây là điểm khác biệt của họ so với những mùa giải trước khiến cho đội bóng phố biển chìm sâu dưới đáy BXH.

MC Bóng tròn: Quan điểm của tôi trái với 2 anh. Thực ra phong độ sân khách của Viettel cũng đâu tốt, họ thua 4 trận và chỉ thắng được duy nhất 1 trận. Nhìn Ngọc Hải và Tiến Dũng 2 cầu thủ chủ chốt nơi hàng phòng ngự của họ thi đấu trên đất Thái cũng không chắc chắn. Đây là cơ hội cho thầy trò HVL Võ Đình Tân lấy điểm, thậm chí là 3 điểm trên sân nhà. Xin cám ơn mọi người. Buổi trò chuyện rất thú vị, dù chúng ta vẫn có những nhận định trái chiều nhau.