Cùng giá nên mua Nokia 7 Plus hay Oppo F5 6GB?

Với cùng mức giá gần 9 triệu đồng, hiện Nokia 7 Plus và Oppo F5 bản 6GB đang là hai trong số những lựa chọn sáng giá. Vậy nên chọn thiết bị nào cho phù hợp với nhu cầu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn để biết được câu trả lời.

Thiết kế: Ngoài điểm chung là thiết kế màn hình tràn viền ở mặt trước thì cả Nokia 7 Plus và Oppo F5 đều khá khác biệt. Điện thoại của Nokia có kiểu dáng vuông vắn trái ngược với kiểu bo tròn mạnh ở các góc trên điện thoại của Oppo, có lẽ chính điều này lại giúp F5 nhỏ gọn và cầm bằng một tay sử dụng dễ hơn so với 7 Plus.

Mặt lưng của Nokia 7 Plus sử dụng chất liệu gốm nhưng không được đánh bóng mà bề mặt hơi mịn và cầm bám tay.

Đặc biệt để tạo điểm nhấn cho thiết bị, Nokia sử dụng đường viền màu đồng bo khung máy, quanh màn hình, camera và logo Nokia đem lại một cái nhìn mới lạ và độc đáo khác hẳn so với hầu hết smartphone hiện nay.

Ngược lại Oppo F5 được làm nguyên khối với lớp vỏ hoàn toàn bằng nhựa polycarbonate, đây là điều ít thấy đối với các thiết bị trong cùng phân khúc giá, bởi hầu hết đều sử dụng vỏ kim loại hoặc hai mặt kính. Mặt lưng của máy ôm cong về các cạnh, bề mặt nhám mịn và có hai đường khắc laser giả vạch ăng ten.

Cả Nokia 7 Plus và Oppo F5 đều có cảm biến vân tay ở mặt sau và đều hỗ trợ thêm cả công nghệ bảo mật nhận dạng khuôn mặt. Nhìn chung thiết kế của mỗi một thiết bị đều có những ưu điểm riêng và lựa chọn thiết kế nào sẽ phụ thuộc nhiều vào sở thích của tùy người dùng.

Màn hình: Trái ngược với sự khác biệt về thiết kế, Oppo F5 và Nokia 7 Plus có nhiều điểm chung: Cả hai thiết bị đều sở hữu màn hình kích cỡ 6 inch và tỉ lệ 18:9 với độ phân giải Full HD+ (2160 x 1080) và mật độ điểm ảnh đạt 402 ppi và 403 ppi tương ứng.

Mặc dù cả Oppo F5 và Nokia 7 Plus đều có thiết kế màn hình tràn viền, nhưng màn hình của F5 chiếm 78,1% thân máy, cao hơn so với 77,2% trên đối thủ. Màn hình của F5 cũng bền hơn nhờ sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5 so với chỉ là kính Gorilla Glass 3 trên Nokia 7 Plus.

Màn hình Oppo F5 có độ sáng cao hơn với 486 nit so với 450 nit trên Nokia 7 Plus. Do đó khả năng hiển thị ở môi trường ánh sáng mạnh hoặc ngoài trời nắng trực tiếp màn hình Oppo F5 hiển thị rõ hơn, tuy nhiên độ sáng của cả hai màn hình vẫn hơi thấp so với mức trung bình nên sẽ vẫn hơi mờ khi dùng ngoài trời nắng.

Cả hai màn hình đều sử dụng tấm nền IPS LCD vì vậy đều hiển thị màu sắc không quá rực, màu đen hiển thị sâu, màu sắc cơ bản được tái tạo trung thực, góc nhìn rộng và không bị ngả màu khi nhìn nghiêng. Nhìn chung chất lượng hiển thị trên màn hình của cả Oppo F5 và Nokia 7 Plus ở mức chấp nhận được và phù hợp với mức giá.

Hiệu năng: Oppo F5 được trang bị chip xử lý MediaTek Helio P23 tám nhân Cortex A53, trong đó gồm 4 nhân hiệu năng cao tốc độ 2.3GHz và 4 nhân tiết kiệm điện năng tốc độ 1.65GHz, đồ họa ARM Mali G71 MP2, RAM 6GB và 64GB bộ nhớ trong.

Trong khi đối thủ Nokia 7 Plus sử dụng con chip Snapdragon 660, SoC tầm trung mạnh mẽ nhất của Qualcomm với 4 nhân Kyro 260 Performance hiệu năng cao tốc độ 2.2GHz và 4 nhân Kyro 260 Efficient tiết kiệm điện tốc độ 1.8GHz, nhân đồ họa Adreno 512, RAM 4GB và 64GB bộ nhớ trong.

Trải nghiệm thực tế, cả Nokia 7 Plus và Oppo F5 6GB đều rất mượt, đáp ứng được kỳ vọng của người dùng, mọi nhiệm vụ đều được hai điện thoại xử lý tốt kể cả đa nhiệm. Với trải nghiệm chiến các game nặng, yêu cầu đồ họa cao điện thoại của Nokia cũng đáp ứng tốt hơn với tốc độ khởi động nhanh hơn, game chạy mượt ở cả thiết lập đồ họa cao nhất.

Camera: Nokia 7 Plus sở hữu cụm camera kép từ Nokia 8 gồm một camera chính độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/1.75 và kích cỡ điểm ảnh 1.4 µm, camera thứ hai là camera tele độ phân giải 13 megapixel, khẩu độ f/2.6 và kích cỡ điểm ảnh 1 µm. Cả hai camera đều sử dụng ống kính ống kính Carl Zeiss.

Ứng dụng camera trên Nokia 7 Plus có một số chế độ đáng chú ý như: Chụp xóa phông cả camera trước và sau, chế độ Dualsight kết hợp hai camera trước/sau, chế độ chuyên nghiệp cho phép điều chỉnh các thông số camera theo nhu cầu. Hiệu ứng xóa phông trên Nokia 7 Plus dù không thể so với các máy cao cấp nhưng hiệu quả là rất ổn, đặc biệt máy còn hỗ trợ chỉnh sửa lại mức độ xóa phông và điểm lấy nét.

Camera trước Nokia 7 Plus có độ phân giải 16 megapixel và cũng sử dụng ống kính ống kính Carl Zeiss như camera chính. Camera selfie cũng hỗ trợ chụp xóa phông giả lập nhưng không hỗ trợ chỉnh sửa mức xóa phông như camera sau. Chế độ selfie làm ảnh đẹp tự nhiên và khá hài lòng.

Không như đối thủ, Oppo F5 chỉ có một camera sau độ phân giải 16 megapixel, khẩu độ mở rộng f/1.8, kích cỡ cảm biến 1/2.8 inch và hỗ trợ lấy nét pha. Máy cũng có chế độ chuyên nghiệp để điều chỉnh từ cân bằng trắng, tốc độ màn trập, độ nhạy sáng ISO, cân bằng sáng … tương tự như trên Nokia 7 Plus nhưng sẽ không có chế độ xóa phông.

Với Oppo F5, camera selfie mới là điêm nhấn với camera trước 20 megapixel, khẩu độ f/2.0 và cảm biến kích cỡ 1/2.8 inch tương tự camera sau. Đáng chú ý camera trước còn sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào tính năng selfie nên có khả năng tự nhận diện những điểm trên gương mặt cần cải thiện để ảnh selfie đẹp tự nhiên hơn.

Pin: Nokia 7 Plus đi kèm viên pin 3.800 mAh, hỗ trợ sạc nhanh chuẩn QuickCharge 3.0 thông qua cổng sạc USB-C và chỉ cần 30 phút có thể sạc đầy 40%. Đây là tính năng mà đối thủ Oppo F5 không thể “theo kịp” khi chỉ có viên pin dung lượng 3.200 mAh. Khi sử dụng thực tế với cường độ nhiều, cả hai máy đều có thể đáp ứng tốt một ngày dùng.

Kết luận: Như vậy nếu cần mua một thiết bị có thiết kế đẹp, lạ, hiệu năng mạnh để chơi game, pin sạc nhanh, cập nhật ngay lên phiên bản Android mới nhất ngay khi Google phát hành và trải nghiệm chụp xóa phông tốt thì Nokia 7 là lựa chọn phù hợp nhất. Trong khi Oppo F5 6GB dành cho người dùng trẻ hướng tới nhu cầu selfie nhiều hơn là trải nghiệm tính năng.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201805/cung-gia-nen-mua-nokia-7-plus-hay-oppo-f5-6gb-603080/