Cùng các chuyên gia đầu ngành trí tuệ nhân tạo trả lời câu hỏi “AI là gì?“

Buổi tọa đàm tổ chức vào 22/5 này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến AI của độc giả.

“AI - trí tuệ nhân tạo là gì” - câu hỏi rất ngắn này thực chất lại khiến nhiều người phải băn khoăn tìm câu trả lời. Kể cả khi bạn có hiểu biết khá sâu sắc về công nghệ, cũng chưa chắc rằng mình đã thực sự hiểu đúng về AI và có thể giải thích tường tận được AI là gì.

Nhiều người cho rằng AI giống như bộ não một đứa trẻ mới ở giai đoạn sơ sinh, cần được bàn tay con người hướng dẫn, nhào nặn để trở nên thông minh hơn. Nhưng cũng có người cho rằng AI chỉ là sự học hỏi của máy móc để trở nên thuần thục hơn trong những tác vụ con người giao phó. Nhiều người thì không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu về định nghĩa của AI mà thay vào đó, tìm hiểu những ứng dụng thực tế của AI trong cuộc sống. Ví dụ như gần đây trào lưu AI camera đang xâm chiếm thế giới smartphone, đến nỗi mà bất kỳ chiếc điện thoại nào muốn marketing mạnh mẽ về khả năng chụp ảnh cũng phải sử dụng cụm từ “AI camera”. Người dùng chỉ đơn giản hiểu rằng AI camera giúp cho việc tự chụp ảnh trở nên dễ dàng hơn, bức ảnh đẹp mắt hơn mà thôi.

AI không chỉ có mặt trên smartphone, mà còn có mặt cả trên những chiếc TV nữa. Đầu năm nay, Samsung giới thiệu chiếc TV QLED 8K 2019 với chip xử lý mang tên 8K Quantum Processor, có khả năng nâng cấp hình ảnh đẹp hơn nhờ trí tuệ nhân tạo. Ứng dụng AI theo cách khác biệt này cũng khiến nhiều người đam mê công nghệ cảm thấy bất ngờ.

Vậy nên để giải đáp tất cả những thắc mắc đó, một buổi tọa đàm nho nhỏ có tiêu đề “Bàn tròn cùng chuyên gia: AI và những ứng dụng trong cuộc sống con người” dự kiến sẽ được tổ chức vào 8 giờ tối ngày 22/5/2019 và được phát sóng trên fanpage của GenK.vn (bạn có thể truy cập tại đây). Đến tham dự buổi tọa đàm này có sự có mặt của nhiều chuyên gia đầu ngành về trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, tiêu biểu là Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Hoài, Viện trưởng Viện Trí tuệ nhân tạo Việt Nam, anh Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc kỹ thuật Công ty cổ phần VCCORP, Tiến Sĩ Nguyễn Thị Thu Trang, Giảng viên CNTT-TT, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, sáng lập viên và phụ trách nghiên cứu phát triển cho startup Vbee, anh Bùi An, nhiếp ảnh gia trên trang HDVN.

Các chuyên gia sẽ cùng tham gia bàn luận về những câu hỏi “nóng” nhất liên quan đến trí tuệ nhân tạo: Về cơ bản, trí tuệ nhân tạo là gì? Có thể coi AI giống với bộ não con người hay không? Điểm khác biệt là gì? Có khi nào AI trỗi dậy và lật đổ con người giống như các bộ phim viễn tưởng vẫn hay “dọa” chúng ta hay không? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được trả lời trong buổi tọa đàm này.

Theo Tri thức trẻ

http://ttvn.vn/cong-nghe/cung-cac-chuyen-gia-dau-nganh-tri-tue-nhan-tao-tra-loi-cau-hoi-ai-la-gi-72019205114530125.htm