Cục phó Nguyễn Xuân Quang: '300 triệu bị mất là tiền riêng của tôi'

Ông Nguyễn Xuân Quang - phó cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên Môi trường) xác nhận bị mất tiền tại một khách sạn và khẳng định đây là tiền cá nhân.
Khách sạn nơi xảy ra vụ việc.- Ảnh: SL.
Khách sạn nơi xảy ra vụ việc.- Ảnh: SL.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online qua điện thoại, ông Nguyễn Xuân Quang - phó cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường - xác nhận thông tin mình bị mất tiền tại một khách sạn ở Long An.

"Chính tôi chủ động báo cơ quan điều tra công an để làm rõ vụ việc. Đây là số tiền cá nhân, tôi đem theo để làm việc riêng cho gia đình chứ không phải như thông tin trên mạng đồn đại là của doanh nghiệp gì cả" - ông Quang giải thích.

Theo ông Quang, đoàn kiểm tra hiện chỉ mới kiểm tra được 4 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An và đang tiếp tục thực hiện việc kiểm tra tại các doanh nghiệp khác. 

"Vụ việc mất tiền khiến nhiều người gọi điện liên tục, công việc chung cũng đang bị ảnh hưởng. Tôi đã nói rõ là số tiền bị mất hoàn toàn là tiền riêng và không liên quan gì đến chuyện công việc. Hiện công an đang làm rõ, cứ để cho họ làm rõ thôi" - ông Quang nói.

Trước đó, trưa 27-9, ông Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An - cho biết Công an TP.Tân An đã nắm thông tin về vụ việc một đoàn khách bị mất số tiền lớn tại khách sạn T.V. (ở P. 2, TP Tân An, Long An).

Theo ông tin ban đầu, đoàn khách ba người gồm ông Nguyễn Xuân Quang (ngụ Hà Nội) và hai thành viên khác thuê phòng nghỉ tại khách sạn trên từ ngày 20-9. 

Đến sáng 26-9, một thành viên trong đoàn báo với khách sạn bị mất một laptop và khi khai báo với công an, một thành viên trong đoàn khai mất hơn 300 triệu đồng.

Được biết, ông Quang hiện đang là phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên Môi trường), đang đi công tác trên địa bàn tỉnh Long An. 

Ông Sáng cho biết hiện cơ quan điều tra Công an TP.Tân An đang thụ lý vụ việc để điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin chi tiết hơn.      

Theo Tuổi trẻ
http://tuoitre.vn/cuc-pho-nguyen-xuan-quang-300-trieu-bi-mat-la-tien-rieng-cua-toi-2017092715074511.htm