Cụ bà 88 tuổi mắc COVID-19 nặng từng bị xuất huyết não ra viện

VietTimes – Sáng nay (22/5), TS. BS. Dương Đức Hùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết - bệnh nhân 161 (88 tuổi) mắc COVID-19 nặng, từng bị xuất huyết não đã được ra viện.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị cho bệnh nhân 161. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị cho bệnh nhân 161. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trao đổi với PV VietTimes, TS. BS. Dương Đức Hùng cho hay, bệnh nhân 161 mắc COVID-19 đã được chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 về Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục theo dõi, điều trị. Tại Bệnh viện Bạch Mai, tình trạng của bệnh nhân hoàn toàn ổn định, có 6 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và được cho ra viện. 

Đến thời điểm hiện tại, các bệnh nền của bệnh nhân đã tương đối ổn định sau khi được các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện Bạch Mai tích cực kiểm soát và điều trị. 

Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cụ bà 88 tuổi mắc COVID-19 nặng đã được theo dõi, điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai trong 2 tuần. Bệnh lý về não của bệnh nhân có thể về địa phương để tiếp tục chữa trị.

Trước khi phát hiện mắc COVID-19, cụ bà bị xuất huyết não, điều trị ở Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 25/3, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

3 ngày sau khi nhập viện, tới ngày 28/3, bệnh nhân có xu hướng tổn thương phổi tăng. Ngày 2/4, bệnh nhân phải thở oxy, sau đó mở nội khí quản và chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực và được chỉ định thở máy qua mở khí quản.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, những người bị lây bệnh từ bệnh nhân 161 hiện đã khỏi bệnh, chuyển sang giai đoạn bình phục sau điều trị.