Cụ bà 106 tuổi nhiễm Covid-19 bình phục trở về

VietTimes -- Connie Titchen, cụ bà 106 tuổi hiện đang là người cao tuổi nhất ở nước Anh được xuất viện sau khoảng gần một tháng chiến đấu với Covid-19.
Bà Connie Titchen là bệnh nhân lớn tuổi nhất của nước Anh được xuất viện sau khi bị xác nhận dương tính với Covid-19. Ảnh: CNN
Bà Connie Titchen là bệnh nhân lớn tuổi nhất của nước Anh được xuất viện sau khi bị xác nhận dương tính với Covid-19. Ảnh: CNN

Sau ba tuần phát hiện dương tính với Covid-19 và được điều trị tại bệnh viện Thành phố Birmingham ở Anh, bà Titchen đã được xuất viện.

“Bà ấy là bệnh nhân lớn tuổi nhất của chúng tôi đã chiến thắng trước Covid-19 - và có lẽ cũng là người già nhất của đất nước này làm được điều đó,” bác sĩ ở bệnh viện Birmingham cho biết vào hôm thứ Tư, ngày 15/4.

Các y tá tại bệnh viện đã xếp hàng dọc hành lang để chúc mừng bà Titchen được xuất viện về nhà.

“Tôi cảm thấy vô cùng may mắn vì đã đánh bại virus Sar-CoV-2,” bà Titchen nói, theo một tuyên bố từ phía bệnh viện nơi bà đã điều trị. “Tôi rất muốn gặp lại gia đình của mình”, bà cho biết.

Bà Titchen sinh năm 1913 và đã sống qua hai cuộc Chiến tranh Thế giới. Bà được đưa vào Bệnh viện Thành phố từ giữa tháng 3 vì nghi ngờ bị viêm phổi, phía bệnh viện cho biết. Người phụ nữ này đã được chẩn đoán dương tính với Covid-19 ngay sau đó.

“Thật tuyệt vời khi nhìn thấy bà Conie hồi phục,” cô Kelly Smith, một y tá của bệnh viện không giấu được cảm xúc hạnh phúc. “Bà ấy làm chúng tôi hết sức kinh ngạc và chúng tôi đã làm hết sức mình để chữa trị cho bà. Chúng tôi thực sự vui mừng khi bà ấy đã hồi phục hoàn toàn. Thật tốt khi được nhìn những bệnh nhân xuất viện sau khoảng thời gian chiến đấu với thứ virus giết người này.”

Trên thế giới đã có hơn 2 triệu người bị lây nhiễm Covid-19 và ít nhất có 134.000 người đã tử vong, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins. Ở Anh, Covid-19 đã lây nhiễm sang gần 100.000 người và khiến ít nhất 13.000 ca tử vong.

Mặc dù mọi người ở tất cả các lứa tuổi đều có thể chết vì Covid-19, các chuyên gia y tế cho rằng người lớn tuổi và những người có tiền sử bệnh tật có nguy cơ tử vong cao hơn.

Theo CNN