Giám đốc điều hành của Li Auto, Li Xiang trong cuộc nói chuyện với các nhà đầu tư tối ngày 8/8 phát biểu: "Chúng tôi sẽ cố gắng trở thành thương hiệu xe hơi cao cấp số 1 tại Trung Quốc vào năm 2024 về doanh số bán hàng", đồng thời cho biết thêm, công ty có thể đạt được số lượng giao hàng hàng tháng là 40.000 xe trong quý IV năm 2023 sau khi tăng cường sản xuất.
Được thành lập vào năm 2015, Li Auto sẽ ra mắt mẫu xe điện (EV) chạy pin đầu tiên MEGA vào cuối năm 2023, tin tưởng rằng đây sẽ là mẫu xe bán chạy nhất trong số tất cả các loại xe với các loại nhiên liệu có giá trên 500.000 NDT (69.315 USD) tại Trung Quốc.
Ông Li Xiang cho biết, công ty sẽ tung ra 4 mẫu xe mới vào năm 2024, trong đó có 3 mẫu EV.
Theo Reuters, cuộc chiến giá cả do Tesla khởi đầu vào tháng 1/2023 gây áp lực khiến các công ty khởi nghiệp EV của Trung Quốc như Nio và Xpeng đối mặt với tình trạng doanh số sụt giảm và thua lỗ ngày càng lớn trong nửa đầu năm 2023.
Trong năm 2023, Li Auto đã giành được thị phần đáng kể trong phân khúc ô tô có giá trên 300.000 nhân dân tệ (41,456 USD) và tăng lợi nhuận với 4 mẫu xe lai (hybrid) sạc điện tầm xa dành cho gia đình.
Công ty công bố thu nhập ròng dương lần thứ 3 liên tiếp trong quý II, tăng 147% so với thu nhập ròng trong quý I. Li Auto đã giao 173.251 xe trong 7 tháng đầu năm 2023, tăng 145% so với cùng kỳ năm trước. Công ty đặt mục tiêu giao hơn 100.000 xe trong quý thứ III.
Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, doanh số hàng tháng của BMW, Mercedes-Benz và Audi, đang được bán với giá chiết khấu cao thông qua các đại lý trong năm 2023, dao động trong khoảng từ 31.500 đến 70.000 xe nửa đầu năm 2023.
Theo Reuters