Công ty Trung Quốc chế tạo drone chở khách thu lãi trong 2 năm tới

VietTimes -- Chiếc drone có tên gọi là EHang 184, chạy bằng điện năng, có thể chở được một khối lượng 100 kg và bay trên không được 25 phút. Tốc độ bay trung bình là 60km/h, trần bay là 500 m.
Chiếc Drone EHang 184 được giới thiệu tại Hội chợ Đồ điện tử Las Vegas năm 2016. Ảnh: Ethan Miller/Getty Image/AFP
Chiếc Drone EHang 184 được giới thiệu tại Hội chợ Đồ điện tử Las Vegas năm 2016. Ảnh: Ethan Miller/Getty Image/AFP

Derrick Xiong - CEO và là đồng sáng lập công ty EHang (Trung Quốc) -  hiện đang phát triển các drone chở khách - tuyên bố với phóng viên CNBC rằng, doanh nghiệp của ông sẽ thu lợi nhuận trong vòng hai năm tới.

Năm ngoái, tại Hội chợ đồ Điện tử diễn ra tại Las Vegas, EHang đã thu hút sự quan tâm lớn từ các phương tiện truyền thông quốc tế với việc giới thiệu một drone có khả năng chở được một hành khách trên quãng đường tầm trung bình.

Chiếc drone có tên gọi là EHang 184, chạy bằng điện năng, có thể chở được một khối lượng 100 kg và bay trên không được 25 phút. Tốc độ bay trung bình là 60km/h, trần bay là 500 m.

Nó được coi là một trong những phương tiện giao thông trong tương lai tại các thành phố kiểu như Dubai.

Bên lề cuộc hội thảo Fortune Global Forum đang diễn ra tại Quảng Châu Derrick Xiong, CEO và là đồng sáng lập của EHang nói: “Chiếc drone EHang 184 này là một sản phẩm rất độc đáo, chúng tôi cần đầu tư một số tiền lớn cùng đội ngũ kỹ sư đông đảo. Hiện chúng tôi chưa thu được lợi nhuận từ sản phẩm này, nhưng tất cả các sản phẩm sau khi sản xuất hàng loạt sẽ có lãi. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ thu lợi nhuận trong vòng hai năm tới.

Drone là loại khí cụ bay không người lái, cất cánh giống như trực thăng, thoạt đầu dùng để thay thế cho các máy bay quân sự có thể tham gia hoạt động tác chiến mà không gây thiệt hại về con người. Sau này, các ứng dụng được mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác. Ví dụ các drone nhỏ gắn camera trở nên rất thông dụng trong lĩnh vực trắc địa.

Theo dự báo của công ty nghiên cứu Gartner, thị trường drone toàn cầu dự kiến sẽ tăng lên trên 11 tỷ USD vào năm 2020.

EHang hiện đang tập trung nghiên cứu nhiều ứng dụng thương mại cho các drone. Tháng 10 vừa qua, EHang thông báo họ sẽ thiết kế vào chế tạo các drone thông minh phục vụ cho Trung tâm giám sát, kiểm soát và chỉ huy cho chính quyền thành phố Thiều Quan (phía Bắc tỉnh Quảng Đông) để phản ứng kịp thời cho các tình huống khẩn cấp.

Theo SCMP