Công Phượng đã trở thành khán giả “bất đắc dĩ“

VietTimes -- Tưởng như pha đột phá rồi kiến tạo cho Suzuki ghi bàn trong trận Sint-Truiden đá giao hữu với Charleroi sẽ giúp cho Công Phượng được ra sân trong trận gặp Standard de Liege. Nhưng rốt cuộc HLV Marc Brys đã không điền tên tiền đạo xứ Nghệ  vào danh sách 19 cầu thủ ra sân như hy vọng của các fan hâm mộ Công Phượng.
Việc xuất hiện Lee Seung-Woo và Tatsuya Ito đều đá cùng vị trí với CP15 khiến cho cơ hội ra sân của tiền đạo HAGL càng ngày càng bị thu hẹp. Ảnh CLB
Việc xuất hiện Lee Seung-Woo và Tatsuya Ito đều đá cùng vị trí với CP15 khiến cho cơ hội ra sân của tiền đạo HAGL càng ngày càng bị thu hẹp. Ảnh CLB

Hai vòng đấu đầu tiên Jupiler Pro League 2019/2020, Công Phượng đều có tên trong danh sách đăng ký ở vị trí tiền vệ của Sint-Truidense. Công Phượng được ra sân hơn 20 phút ở trận thua 0-6 trước Club Brugge KV. Nhưng cả 2 trận này, Sint-Truidense đều thua, thủng lưới 7 bàn đứng vị trí 15/16 trên bảng xếp hạng.

Áp lực lên vai HLV Marc Brys

Ngoài việc cần rất cần 3 điểm để giảm sức nóng ở chiếc ghế của HLV Marc Brys thì Liege là đối thủ "không đội trời chung" với đội bóng của Công Phượng. Đại bản doanh của 2 đội chỉ nằm cách nhau có 40 km nên trận derby này không ai muốn thua trận derby này.

Lần này, Công Phượng không được đăng ký vì tính chất của trận đấu bởi 2 đội là đại kình địch với khá nhiều điểm khác biệt. Ngay từ ngôn ngữ, cư dân 2 thành phố cũng đã dùng 2 thứ tiếng khác nhau. Người dân nói tiếng Hà Lan ở Sint-Truiden và tiếng Pháp tại Liege.

Công Phượng được ra sân hơn 20 phút ở trận thua 0-6 trước Club Brugge KV. Ảnh CLB.

Công Phượng được ra sân hơn 20 phút ở trận thua 0-6 trước Club Brugge KV. Ảnh CLB.

Về kinh tế, Sint-Truiden giàu lên nhờ nền nông nghiệp tiên tiến, trong khi người láng giềng lại thu hút các nhà đầu tư với nền tảng là công nghiệp. CLB Liege cũng đang bay cao trên bảng xếp hạng với 2 trận toàn thắng, còn đội bóng của Công Phượng xếp chót với 2 trận thua.

Về phong độ, CLB Liege cũng đang bay cao trên bảng xếp hạng với 2 trận toàn thắng, còn đội bóng của Công Phượng xếp chót với 2 trận thua mà chưa có bàn thắng nào. Nếu tiếp tục không có điểm, khả năng chót bảng xếp hạng của đội bóng của Công Phượng là rất lớn.

Sint-Truidense được coi là “Giant Killer” (Kẻ ngáng đường các ông lớn) nhưng trong 6 lần đối đầu với gã hàng xóm Liege đều không biết mùi chiến thắng. Mà khán giả hâm mộ đội bóng còn có biệt danh chim hoàng yến đang gây áp lực rất lớn lên ban lãnh đạo CLB.

Mọi thứ đang chống lại Sint-Truidense không chỉ bởi khởi đầu mùa giải khá tệ hại, họ còn bị khán giả quay lưng, gây áp lực. Vì vậy, Chủ tịch CLB Tateishi Takayuki phải lên tiếng cam kết một số thay đổi như mua sắm thêm cầu thủ, xây dựng thêm trung tâm phức hợp.

CLB Sint-Truiden tiếp tục mua sắm

Thị trường mua bán cầu thủ của Bỉ phải đến ngày 2/9 mới đóng cửa nên Chủ tịch CLB Tateishi Takayuki phải lên tiếng cam kết một số thay đổi như mua sắm thêm cầu thủ, xây dựng thêm trung tâm phức hợp.

Theo tờ The Last New, để chuẩn bị cho trận đấu này CLB Sint-Truiden vừa chiêu mộ thêm 2 cầu thủ tấn công là Lee Seung-Woo và Tatsuya Ito. Lee Seung-Woo sinh năm 1998, đá hộ công và tiền vệ trái trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, từng chơi cho đội trẻ của Barcelona trước khi tới đầu quân cho Hellas Verona.

Lee thậm chí được ví là "Messi của Hàn Quốc", và từng khoác áo đội tuyển quốc gia dự World Cup 2018. Tại Asiad 2018, anh từng lập cú đúp, giúp Olympic Hàn Quốc đánh bại Việt Nam tại bán kết. 

CLB Sint-Truiden sẽ tiếp tục mua ít nhất 4, 5 cầu thủ bổ sung cho hàng công. Ảnh CLB.

CLB Sint-Truiden sẽ tiếp tục mua ít nhất 4, 5 cầu thủ bổ sung cho hàng công. Ảnh CLB.

Tatsuya Ito là chân sút 22 tuổi đang chơi cho Hamburg. Mùa năm trước anh được vinh danh là "Cầu thủ trẻ triển vọng nhất Bundesliga". Tatsuya Ito được cũng đã khoác áo đội tuyển Nhật Bản dự Copa America tại Brazil vào tháng 5.

Việc xuất hiện Lee Seung-Woo và Tatsuya Ito đều đá cùng vị trí với CP15 khiến cho cơ hội ra sân của tiền đạo HAGL càng ngày càng bị thu hẹp. Công Phượng không được đăng ký vì tính chất quan trọng của trận đấu và cơ hội ra sân còn khó khăn hơn vì CLB Sint-Truiden sẽ tiếp tục mua ít nhất 4, 5 cầu thủ bổ sung cho hàng công.

Với khán giả Việt Nam, dù STVV thắng hay bại, nhưng không có Công Phượng thì trận đấu cũng chả còn mấy ý nghĩa. Trên mạng xã hội CLB Sint-Truidense bị chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội, nhưng bóng đá chuyên nghiệp là thế.