Công nghệ VAR không được sử dụng tại trận Đức - Thụy Điển khiến cư dân mạng ấm ức

Tối hôm qua người hâm mộ trên toàn thế giới đã vỡ òa trong chiến thắng của đội Đức trước Thụy Điển trong những phút cuối cùng. Thế nhưng cũng có rất nhiều tranh cãi xung quanh trận đấu này khi trọng tài đã không sử dụng VAR, nhằm thiên vị cho đội Đức.

Tối qua hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới đã không khỏi thổn thức trước tinh thần thép của đội tuyển Đức khi chiến thắng trước Thụy Điển với tỷ số 2-1 ở những phút bù giờ cuối cùng với đội hình chỉ 10 người.

Nếu như Reus trở thành người hùng của Đức khi cân bằng tỷ số 1-1 ở đầu hiệp 2 thì cái tên Kross được cả thế giới kêu vang với bàn thắng trong những phút giây bù giờ cuối cùng của mình, khi mà trên sân chỉ còn 10 người vì cầu thủ Boateng nhận 2 thẻ vàng.

Thế nhưng một trong những tranh cãi không kém quyết liệt trong trận bóng tối qua là việc đội ngũ trọng tài đã thiên vị khi không sử dụng công nghệ VAR để xem xét lại pha phạm lỗi của Boateng ( Đức), giúp đội này thắng trận.

Cụ thể, cầu thủ số 17 - Boateng của Đức đã phạm lỗi với Marcus Berg của Thụy Điển khi cầu thủ này này đang trong vòng cấm tuyển Đức và sắp một mình đối mặt với Manuel Neuer.

Nếu tình huống này được trọng tài Szymon Marciniak thổi phạt đền thì Thụy Điển có thể sẽ gặp thuận lợi hơn và chiến thắng của đội tuyển Đức có thể thay đổi. Thế nên không điêu tý nào khi nói quyết định của trọng tài Marciniak đã tác động rất lớn tới chiến thắng của tuyển Đức.

Nhiều cư dân mạng Twitter đã bày tỏ bức xúc của mình trước quyết định này.

Ivan Lapanje: "Họ đang chơi game Fornite trong phòng VAR sao?"

Tuy sau đó Boateng bị đuổi ra khỏi sân vì thẻ vàng thứ 2 ở phút thứ 82 nhưng điều đó cũng không thể khôi phục lại niềm tin của người hâm mộ. Một số người khác vẫn tiếp tục bày tỏ sự ấm ức của mình khi đăng lại hình ảnh phạm lỗi của Boateng:

"Đây chắc chắn là một quả phạt đền, VAR ở đâu rồi?"

Valter Skarsgard: "VAR chính xác ở đâu khi không được sử dụng cho tình huống này?"

"#ThuỵĐiển rõ ràng đã bị từ chối một quả phạt đền. Đến giờ vẫn còn phân vân về vai trò của VAR"

"Đây là Fan của Thụy Điển khi đang tìm kiếm VAR":

"Tôi đã xem tình huống giữa Jerome Boateng và Marcus Berg nhiều lần và tôi không chắc nó có rõ ràng không nữa. Tình huống này nên gọi cho VAR để xem xét"

Tuy nhiên một vài ý kiến khác lại cho rằng sở dĩ trọng tài không xem lại VAR là bởi vì sự hạn chế của công nghệ này trong một trận đấu. Ở những trường hợp trọng tài đã chắc chắn chắn với quyết định của mình và chấp nhận chịu trách nhiệm cho quyết định đó, VAR có thể đem lại công bằng cho mọi tình huống nhưng suy cho cùng nó cũng chỉ là máy móc và có thể mang tới những hệ lụy không tốt cho trọng tài nếu quá lạm dụng.

Trường hợp khác là trong một trận đấu trọng tài thông thường không sử dụng VAR tới 3,4 lần. Nếu họ dùng nhiều VAR điều đó chứng tỏ đã thừa nhận mình đã kiểm soát trận đấu chưa tốt. Còn việc có thông cảm được hay không thì tùy vào sự công minh và tình cảm dành cho các đội từ những người hâm mộ.

Theo ICTNews

http://ictnews.vn/cntt/cuoc-song-thong-minh/cong-nghe-var-khong-duoc-su-dung-tai-tran-duc-thuy-dien-khien-cu-dan-mang-am-uc-168887.ict