Công nghệ tự lái của Uber sẽ sớm có mặt trên các xe Toyota

VietTimes -- Công ty kinh doanh dịch vụ vận tải công nghệ Uber cho biết họ đang bắt đầu triển khai việc bán các hệ thống tự lái của mình cho các công ty bên ngoài. Trong đó, một cái tên mà họ đang muốn hướng tới chính là tập đoàn Toyota Motor.
Một chiếc xe tự hành của Uber đang chạy trên đường thuộc bang Arizona, Mỹ (Ảnh: AP)
Một chiếc xe tự hành của Uber đang chạy trên đường thuộc bang Arizona, Mỹ (Ảnh: AP)
Công ty gọi xe công nghệ Uber đến từ Mỹ đang phải đối mặt mới một cái tên mới nổi trong lĩnh vực xe tự hành có tên là Waymo - một công ty con của tập đoàn công nghệ Google. Do vậy để có đủ tiềm lực bước vào một cuộc chiến khốc liệt này, Uber đã buộc phải chọn cách hợp tác với một số công ty và các hãng xe, trong đó có Toyota.
Uber hiện đang tiến hành các cuộc đàm phán thảo luận với Toyota về khả năng lắp đặt hệ thống tự lái của mình trong một chiếc minivan của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. 
Mới đây Ông Shigeki Tomoyama, Phó giám đốc điều hành của Toyota cùng ông Gill Pratt, người đứng đầu trung tâm phát triển trí tuệ nhân tạo AI của hãng ô tô Nhật Bản đã có một cuộc gặp gỡ với ông Dara Khosrowshahi - Giám đốc điều hành Uber tại trung tâm nghiên cứu và phát triển của Uber ở Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ.
Công nghệ tự lái của Uber sẽ sớm có mặt trên các xe Toyota ảnh 1Với việc trở thành đối tác của Toyota, Uber sẽ có thêm tiềm lực để cạnh tranh với các hãng xe tự lái khác của những ông lớn công nghệ

Eric Meyhofer, trưởng nhóm nhóm công nghệ tiên tiến của Uber cho biết, hệ thống tự lái của Uber sẽ tập trung xử lý dữ liệu từ camera, cảm biến và lidar - một loại công nghệ đo khoảng cách sử dụng xung laser. Hệ thống này có thể dễ dàng được lắp đặt ngay cả với những chiếc xe đã sản xuất và bán ra thị trường, cho phép xe tự động lái ngoại trừ các trừ trường hợp khẩn cấp.

Về phía Toyota, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đang tự phát triển các công nghệ cốt lõi để áp dụng cho các xe tự hành. Song song với việc tự phát triển, Toyota cũng loại trừ kế hoạch sử dụng các công nghệ từ một số công ty bên ngoài như Uber và Didi Chuxing của Trung Quốc để phát triển các mẫu xe cho dịch vụ di chuyển. Hiện tại, Uber cũng đang hợp tác phát triển công nghệ tự lái với hãng Volvo của Thụy Điển và đã ký được một hợp đồng với tập đoàn Daimler của Đức trong dự án phát triển các mẫu xe tự hành phục vụ mạng lưới gọi xe công nghệ tại nước này.