Loại pin mới này được gọi là Shenxing dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay, theo thông cáo báo chí của công ty. CATL cho biết nó có thể khôi phục được 250 dặm (402 km) phạm vi hoạt động chỉ trong 10 phút sạc và cho phép tổng phạm vi hoạt động lên đến hơn 435 dặm (700 km) mỗi lần sạc đầy.
Pin Shenxing có chứa một biến thể mới của hóa học LFP, điều này có thể giúp cải thiện hiệu suất sạc và giảm thời gian sạc. Pin Shenxing đã trải qua các thay đổi khác nhau để cải thiện khả năng truyền dẫn ion lithium trong các tế bào pin. Loại điện ly mới có độ nhớt thấp hơn, cải thiện tính dẫn điện, trong khi các thay đổi khác đã được thực hiện để cải thiện khả năng truyền tải của ion lithium trong ô tô.
CATL cho rằng pin Shenxing có thể đạt đến 80% trạng thái sạc trong 10 phút ở nhiệt độ phòng, hoặc trong 30 phút ở nhiệt độ thấp khoảng 14 độ F (khoảng -10 độ C), vượt qua hiệu suất sạc kém ở nhiệt độ lạnh mà trước đây đã là điểm yếu của hóa học LFP. Điều đó nhờ vào hệ thống kiểm soát nhiệt độ của ô tô, giúp duy trì hiệu suất tăng tốc từ 0-62 mph (khoảng 0-100 km/h) ở nhiệt độ lạnh - theo CATL.
Điều này sẽ giúp tăng tính khả thi của xe điện, mặc dù việc sạc và hiệu suất ở nhiệt độ lạnh là một số điểm yếu đã khiến các hãng sản xuất ô tô tại thị trường Mỹ còn lo ngại. Các hãng sản xuất ô tô Mỹ đang bắt đầu áp dụng nhiều hóa học LFP hơn. Tesla đã chuyển sang sử dụng pin LFP cho phiên bản cơ bản của Model 3 và Model Y, trong khi Rivian cũng lên kế hoạch sử dụng chúng cho phiên bản cơ bản của các mẫu xe tải của họ.
Ford đang có kế hoạch sản xuất pin LFP theo giấy phép của CATL tại Michigan. Với pin LFP, mẫu xe Mustang Mach-E thậm chí đi được thêm vài dặm so với các phiên bản tương tự sử dụng pin nickel cobalt manganese (NCM). Ford đã từ chối bình luận về các thông báo ảnh hưởng đến kế hoạch của họ với CATL và chưa rõ công nghệ LFP mới được trình làng có phải là công nghệ mà họ đã được cấp phép hay không.