Công nghệ đặc biệt bên trong chiếc tivi màn hình khổng lồ 219 inch của Samsung

VietTimes – Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES đang diễn ra tại Mỹ, Samsung đã mang tới trình diễn một chiếc tivi có kích thước màn hình lên tới 219 inch. Để hình ảnh hiển thị sắc nét trên một màn hình kích thước khổng lồ như vậy, Samsung đã sử dụng một công nghệ mới mà họ gọi là “màn hình của tương lai”.
tivi "Bức tường" 219 inch của Samsung (ảnh: Samsung)
tivi "Bức tường" 219 inch của Samsung (ảnh: Samsung)

Chắc chắn trên thế giới hiện nay không có một chiếc tivi nào có kích thước lớn như chiếc tivi “Bức tường” mà Samsung đang đem tới triển lãm CES. 219 inch quả thật là một con số ấn tượng. Nó chứa đựng bên trong một công nghệ gọi là microLED mà Samsung coi nó là “màn hình của tương lai”

Chúng ta cùng tìm hiểu chiếc tivi và công nghệ đứng đằng sau nó nhé

Với kích thước màn hình 219 inch, “Bức tường” là mẫu tivi khủng nhất vào thời điểm hiện tại

Năm ngoái, Samsung đã trình diễn chiếc tivi “Bức tường” với kích thước màn hình 146 inch, và bây giờ nó được nâng lên 219 inch – lập kỷ lục thế giới

Và đây chính là bí quyết để tạo ra một chiếc tivi màn hình khủng. “Bức tường” là một chiếc tivi mô đun, tức là nó được ghép từ nhiều mô đun màn hình nhỏ. Điều này đồng nghĩa với việc tivi có thể mở rộng hơn nữa hoặc thu nhỏ bằng cách thêm hoặc bớt các mô đun. Các mô đun này được áp dụng một công nghệ màn hình mới gọi là microLED.

Đây là một trong các mô đun màn hình

Như bạn đã thấy ở tấm ảnh trên, đây là một tấm mô đun màn hình tạo nên chiếc tivi 219 inch. Nó là một hình vuông màu đen có kích thước chỉ bằng bàn tay người. Với việc thêm bớt các mô đun, Samsung có thể tạo ra các loại màn hình phục vụ cho nhiều ứng dụng khác nhau.

Đây là một trong số các ứng dụng của màn hình mô đun: màn hình quảng cáo với cách trình diễn ấn tượng

 


Và đây là một ứng dụng khác

 


Đây là mẫu tivi mô đun màn hình 75 inch – một kích thước màn hình phù hợp với đại đa số người tiêu dùng

Samsung cho biết một phiên bản dành cho người tiêu dùng của tivi mô-đun sẽ được "sớm" tung ra vào một thời điểm nào đó trong năm 2019. Chưa có thông tin cụ thể về giá sản phẩm.

Không chỉ là tivi, “Bức tường” còn có thể biến thành một tác phẩm nghệ thuật

Samsung coi tivi “Bức tường” là một màn hình tương tác phù hợp với ngôi nhà của bạn. Thay vì xuất hiện dưới dạng một hình chữ nhật màu đen khổng lồ khi tắt, màn hình có thể được đặt để hiển thị các tác phẩm nghệ thuật hoặc hiển thị các họa tiết mang tính chất trang trí.

"Giao diện có thể tùy chỉnh cho phép người dùng chọn một bức tranh hoặc tác phẩm nghệ thuật phù hợp với sở thích của họ để hiển thị khi tắt tivi", Samsung cho biết". Samsung cũng cung cấp các vật liệu trang trí để gắn vào tường làm nổi bật chiếc tivi.

Do màn hình tivi mô đun không có khung viền, các tác phẩm nghệ thuật (hoặc hình ảnh được hiển thị) có phối cảnh đẹp hơn so với TV thông thường.

Chưa biết liệu tivi mô đun có phải là hướng đi của các nhà sản xuất trong tương lai hay không, nhưng quả thực mẫu tivi của Samsung thực sự hấp dẫn

Đây là video về mẫu tivi mô đun của Samsung do phóng viên trang công nghệ Engadget thực hiện