Cộng đồng mạng xôn xao khi sáng nay, BV C ở Đà Nẵng bất ngờ đóng cửa, hạn chế người ra vào

VietTimes – Sáng nay, 24/7, Bệnh viện C (Đà Nẵng) bất ngờ đóng cổng, an ninh được thắt chặt, người ra vào Bệnh viện bị hạn chế. Hoạt động này lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng, nhất là khi có tin đồn lan truyền về việc đã xuất hiện một bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn.
Sáng 24/7, cổng chính của Bệnh viện C (Đà Nẵng) đã được đóng, hạn chế người ra vào
Sáng 24/7, cổng chính của Bệnh viện C (Đà Nẵng) đã được đóng, hạn chế người ra vào

Để tìm hiểu thông tin trên, PV Viettimes đã đến Bệnh viện C trên đường Hải Phòng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vào sáng 24/7 và nhận thấy, quang cảnh khá lạ so với thường nhật. Khác với sự đông đúc mọi ngày, hôm nay, cổng chính của Bệnh viện được đóng lại, chỉ còn cổng phụ bên hông mở nhưng có lực lượng bảo vệ túc trực ngay lối ra vào.

Tại thời điểm này có khá đông người dân tụ tập trước cổng. Nhiều người nhà bệnh nhân đi vào bên trong nhưng bị lực lượng bảo vệ ngăn cản lại. “Tôi không hiểu đã xảy ra chuyện gì, nhưng sáng nay tôi quay trở vào Bệnh viện thì bị lực lượng bảo vệ ngăn cản lại” – một người dân đi xe máy vào Bệnh viện bị chặn lại hay.

Sáng 24/7, người từ bên ngoài đi vào Bệnh viện C bị chặn lại, an ninh tại bệnh viện được thắt chặt
Sáng 24/7, người từ bên ngoài đi vào Bệnh viện C bị chặn lại, an ninh tại bệnh viện được thắt chặt

Đến trưa nay, an ninh tại cổng bệnh viện đây vẫn tiếp tục thắt chặt, bên trong sân bệnh viện vắng bóng người, lác đác vài người từ bên trong bệnh viện đi ra trên xe máy, đeo khẩu trang và rời đi rất nhanh. 

Riêng người từ bên ngoài đi vào trong đều bị chặn lại, không cho đi vào trong. Tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã liên lạc với lãnh đạo Bệnh viện C, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng nhiều lần trong buổi sáng nay, nhưng đều không nhận được phản hổi.

Cùng ngày, trả lời báo giới, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng - cho biết, hôm 22/7, một nam bệnh nhân đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám do biểu hiện ho và mệt. Sau khi chẩn đoán viêm phổi, bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, kết quả ban đầu dương tính. Tuy nhiên, ngành y tế Đà Nẵng vẫn chờ xét nghiệm khẳng định từ Viện Pasteur Nha Trang, nên chưa có kết luận cuối cùng.

Ngay sau khi có kết quả ban đầu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã lấy mẫu bệnh phẩm của những người tiếp xúc với ca nghi nhiễm để làm xét nghiệm, kết quả âm tính với nCoV, đồng thời, khoanh vùng Bệnh viện C, cách ly những người tiếp xúc theo quy định

Clip:Bệnh viện C Đà Nẵng được thắt chặt an ninh

Được biết, bệnh nhân này đã được chuyển viện sang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong một diễn biến trên mạng xã hội, nhiều tải khoản cá nhân ở Đà Nẵng đăng dòng nhật ký với nội dung: “Toang!”, “Mọi người bình tĩnh!”, “Khẩu trang lại cháy hàng”,… khiến dư luận càng thêm lo lắng và cần thông tin công bố chính thức từ phía cơ quan chức năng Đà Nẵng.

VietTimes tiếp tục cập nhật thông tin sự việc...