Công chúa Huawei dùng iPhone, MacBook, iPad khi bị bắt

Theo Bloomberg, giám đốc tài chính Huawei bị bắt cuối năm 2018 mang theo rất nhiều sản phẩm của Apple. Dường như vị giám đốc này là một ifan.

Tháng 12/2018, bà Mạnh Vãn Châu - Giám đốc tài chính Huawei bị bắt tại Vancouver, Canada theo yêu cầu của Mỹ với cáo buộc rửa tiền. Với tội danh này, bà có thể đối diện với án tù vài chục năm.

Ngày 23/3, Bloomberg đăng tải bài viết tiết lộ bà Mạnh có thể là một người hâm mộ cuồng nhiệt các sản phẩm của Apple.

Theo bài báo này, một số hồ sơ của tòa án tiết lộ bà Mạnh sử dụng iPhone 7 Plus, iPad Pro và MacBook Air tại thời điểm bị bắt giữ. Bên cạnh đó bà Mạnh cũng sử dụng một chiếc Huawei Mate 20 RS Porsche Edition. Đây cũng là sản phẩm duy nhất của Huawei mà bà mang theo. Những thiết bị này được luật sư của bà Mạnh yêu cầu niêm phong.

Bà Mạnh Vãn Châu trong thời gian tạm giữ. Ảnh: Bloomberg.

Tình tiết này là một đòn đau với Huawei - tập đoàn công nghệ Trung Quốc sản xuất smartphone, laptop và máy tính bảng để cạnh tranh với Apple.

Câu hỏi đặt ra là nếu các thiết bị của Huawei tốt hơn tại sao bà Mạnh vẫn sử dụng các thiết bị của Apple.

Nhiều giả thuyết đặt ra cho rằng bà Mạnh mang theo các sản phẩm của Apple để nghiên cứu đối thủ. Tuy nhiên, giả thuyết này không thuyết phục khi iPhone 7 Plus và iPad Pro không phải những sản phẩm quá mới để được nghiên cứu.

Đây không phải lần đầu tiên người của Huawei sử dụng sản phẩm nhà táo. Trước đó, Huawei đã buộc thôi việc người phụ trách truyền thông khi sử dụng thiết bị iPhone đăng Twitter. "Đây là sự cố gây thiệt hại lớn cho thương hiệu Huawei", Chen Lifang, phó chủ tịch cấp cao của tập đoàn Huawei nói trong vụ phát hiện nhân viên dùng iPhone để tweet.

Việc bà Mạnh có phải "ifan" không quá nghiêm trọng. Tuy vậy, hình ảnh giám đốc Huawei bị bắt với rất nhiều sản phẩm của đối thủ gây ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của tập đoàn vốn có chính sách đuổi việc những nhân viên sử dụng iPhone và đang có nhiều điều tiếng như dùng ảnh chụp DSLR quảng cáo điện thoại.

Theo Zing

http://news.zing.vn/cong-chua-huawei-dung-iphone-macbook-ipad-khi-bi-bat-post928424.html