Công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dùng Internet Việt Nam

VietTimes -- Cuộc khảo sát này được Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và IDG Việt Nam tiến hành trong khoảng 1/1 - 27/3/2018 tại 8 tỉnh, thành phố lớn với hơn 5.000 phiếu khảo sát những người đã và đang sử dụng dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP và Internet cố định tốc độ cao - ADSL & FIBER.
Ông Nguyễn Trường Giang- PTG VinaPhone nhận giải “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”.
Ông Nguyễn Trường Giang- PTG VinaPhone nhận giải “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”.

Lễ công bố kết quả “Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về Nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP và Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - FBP” diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo Quốc tế 4G - 5G vào tối 5/4 tại Hà Nội.

Kết quả cuộc khảo sát Đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp các dịch vụ Internet di động và cố định tốc độ cao tại Việt Nam năm 2018 như sau:

1. Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT - Vinaphone đã đạt được sự hài lòng của khách hàng nhất về: “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động – MBP tiêu biểu” và “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao – FBP có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”.

2. Tổng công ty Viễn thông Viettel đã đạt được sự hài lòng của khách hàng nhất về: “Nhà mạng có chất lượng phủ sóng Internet băng thông rộng di động – MBP tiêu biểu” và “Nhà cung cấp Internet băng thông rộng di động – MBP có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu”.

Ông Lưu Mạnh Hà, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom nhận giải thưởng từ Nguyên Thứ Trưởng Bộ TT & TT Lê Nam ThắngÔng Lưu Mạnh Hà, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom nhận giải thưởng từ Nguyên Thứ Trưởng Bộ TT & TT Lê Nam Thắng

3. Công ty Cổ phần Viễn thông FPT đã đạt được sự hài lòng của khách hàng nhất về: “Nhà cung cấp có chất lượng dịch vụ Internet cố định tốc độ cao – FBP tiêu biểu”.

Cuộc khảo sát trên do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam tiến hành từ ngày 1/1/2018 đến ngày 27/3/2018 tại 8 tỉnh/thành phố lớn. Tổng số phiếu khảo sát thành công là 5.030 phiếu của những người đã và đang sử dụng dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP và Internet cố định tốc độ cao - FBP bao gồm độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, chức vụ.

Các câu hỏi phỏng vấn tập trung làm rõ các dịch vụ trên đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như thế nào, nhận định chung của người sử dụng về chất lượng, cũng như từng tiêu chí cụ thể đánh giá và thói quen sử dụng dịch vụ. Kết thúc cuộc khảo sát, Hội đồng Nghiên cứu đã họp và thống nhất các tiêu chí đánh giá dịch vụ Internet băng thông rộng di động - MBP thành 3 nhóm để tính điểm và dịch vụ Internet cố định tốc độ cao - FBP thành 2 nhóm tính điểm.

Đây là sự ghi nhận của cộng đồng người sử dụng đối với nhà mạng đã nỗ lực xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ có chất lượng cao đến người tiêu dùng.