Công an TP Đà Nẵng kết luận ai đứng sau trò viết thư nặc danh bêu xấu các trường ĐH trên địa bàn?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Công an TP Đà Nẵng vừa có thông báo thủ phạm đứng sau vụ viết và gửi đi 900 thư nặc danh bêu xấu, hạ uy tín các trường ĐH khác tại Đà Nẵng để nâng tầm trường mình.
Trường ĐH Duy Tân tại Đà Nẵng
Trường ĐH Duy Tân tại Đà Nẵng

Ngày 21/9, Đại tá Trần Đình Liên - Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng - đã ký văn bản gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng thông báo kết quả xác minh làm rõ vụ việc thư nặc danh hạ uy tín các trường đại học (ĐH) trên địa bàn TP được gửi đến các trường THPT, giáo viên, phụ huynh trên địa bàn.

Theo kết quả xác minh, tháng 5/2020, ông Lê Văn Chung - Phó Giám đốc Trung tâm mô phỏng, Trường ĐH Duy Tân - được phân công làm Trưởng đoàn tuyển sinh phía Nam. Đến tháng 6/2020, ông Lê Văn Chung tuyển bà Trần Thị Thắm làm cộng tác viên công tác tuyển sinh.

Sau khi bàn bạc, thống nhất, ông Chung và bà Thắm đã soạn thảo các bài viết, gửi bằng hình thức nặc danh qua đường bưu phẩm với nội dung không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường ĐH trên địa bàn Đà Nẵng và gửi đi đến các học sinh, giáo viên các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Số lượng thư được gửi đi là 900 bức.

Theo Công an TP Đà Nẵng, động cơ, mục đích của ông Chung và bà Thắm là nhằm quảng bá cho Trường ĐH Duy Tân, bên cạnh đó, hạ uy tín các trường ĐH khác để thu hút nhiều thí sinh đăng ký học tại Trường ĐH Duy Tân.

“Việc làm của ông Lê Văn Chung và bà Trần Thị Thắm đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các trường ĐH trên địa bàn TP Đà Nẵng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, gây tâm lý hoang mang đối với phụ huynh, học sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển tại các trường ĐH” - thông báo của Công an TP Đà Nẵng nêu.

“Hành vi của ông Lê Văn Chung và bà Trần Thị Thắm đã vi phạm quy định tại Điểm L, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ: Viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân. Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Chung và bà Thắm” – Thông báo của cơ quan công an kết luận.

Thông báo của Công an TP Đà Nẵng về kết quả điều tra đối với thư nặc danh bêu xấu các trường ĐH trên địa bàn Đà Nẵng
Thông báo của Công an TP Đà Nẵng về kết quả điều tra đối với thư nặc danh bêu xấu các trường ĐH trên địa bàn Đà Nẵng

Trước đó, liên quan đến việc xuất hiện thư nặc danh gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự các trường ĐH trên địa bàn TP Đà Nẵng, tháng 8/2020, ĐH Đà Nẵng có công văn đề nghị Công an TP hỗ trợ điều tra, làm rõ vụ phát tán thư nặc danh làm ảnh hưởng đến các trường thành viên trước mùa tuyển sinh.

Cũng theo lãnh đạo một số trường ĐH trên địa bàn TP Đà Nẵng, tình trạng xuất hiện thư nặng danh hạ uy tín các trường ĐH trên địa bàn đã xuất hiện những năm gần đây, nhất là vào mùa tuyển sinh đã gây tâm lý hoang mang đối với các bậc phụ huynh và thí sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển vào đại học của phụ huynh và học sinh.

VietTimes sẽ tiếp tục thông tin vụ việc...