Công an Hà Nội tìm thấy ôtô của Chủ tịch huyện 'mất tích'

Ôtô của Chủ tịch huyện Quốc Oai được tìm thấy ở bãi xe Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) và đã được về gara của huyện.

Chiều 2/1, ông Đỗ Lai Luật, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Quốc Oai, thông tin đã tìm thấy ôtô cá nhân của Chủ tịch huyện Nguyễn Hồng Lâm, người "mất tích" một tuần qua. 

Xe được gửi ở bãi xe trong ngõ 113 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội), kết quả khám xe "không có gì đặc biệt ngoài một số dụng cụ cá nhân". Ông Luật cho biết, việc phát hiện, khám xe, đưa xe về gara của UBND huyện đều do cơ quan công an thực hiện với sự chứng kiến của gia đình, UBND huyện.

Dẫn báo cáo từ công an, ông Luật thông tin một trong những cuộc điện thoại cuối cùng của ông Lâm trước lúc không liêc lạc được là cho con trai vào sáng 26/12/2017. Trong cuộc gọi, ông Lâm nói với con trai "đang gặp chuyện rắc rối".

Chiếc ôtô cá nhân của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai được tìm thấy tại một bãi gửi xe. Ảnh: QL.

Chiếc ôtô cá nhân của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai được tìm thấy tại một bãi gửi xe. Ảnh:QL.

Cơ quan chức năng đã xác định vị trí cuối cùng số máy điện thoại liên lạc được là ở khu vực hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai). Nhà chức trách sau đó đã tổ chức rà soát, nhưng "không phát hiện gì".

Lãnh đạo huyện Quốc Oai cho biết, một ngày trước khi "mất tích" (ngày 25/12), ông Lâm vẫn điều hành công việc của UBND huyện bình thường. Tối cùng ngày, ông dự bữa cơm chia tay một cán bộ ở Phòng Tài chính huyện về hưu.

"Khoảng 21h, anh Lâm tự lái xe ra khỏi cơ quan, sau đó đi đâu không ai biết. Đến sáng hôm sau, khoảng 6h35 ngày 26/12, anh Lâm gọi điện xin phép Bí thư Huyện ủy vắng mặt ở cuộc họp của Ban Thường vụ, sau đó không liên lạc được", Phó chủ tịch Đỗ Lai Luật cho biết.

Ông Nguyễn Hồng Lâm mới được bầu làm Chủ tịch UBND từ tháng 7/2017. Quá trình hơn 10 năm làm Phó chủ tịch huyện, ông Lâm được người đồng cấp đánh giá là "rất thận trọng, điềm đạm, đúng mực không có gì đặc biệt về mối quan hệ, cách ứng xử và công tác lãnh đạo, quản lý cũng không có vấn đề gì".

Công an đề nghị người dân thông báo nếu phát hiện ông Lâm

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm. Ảnh:Cổng thông tin điện tử Quốc Oai.

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm. Ảnh:Cổng thông tin điện tử Quốc Oai.

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) xác định, 21h ngày 25/12/2017, ông Nguyễn Hồng Lâm lái xe Camry màu đen đi khỏi trụ sở UBND huyện Quốc Oai. Khoảng 21h36, ông gửi xe ở 113 Trần Duy Hưng, sau đó đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng và đi bằng phương tiện gì chưa xác định được.

Khoảng 21h53 cùng ngày, ông Lâm di chuyển đến khu vực hồ Đền Lừ (Hoàng Mai, Hà Nội). Đến nay gia đình chưa liên lạc được với ông Lâm và chưa xác định ông đi đâu và làm gì.

Phòng Cảnh sát hình sự đề nghị công dân, cơ quan tổ chức, nếu phát hiện ông Nguyễn Hồng Lâm hoặc có tin tức gì liên quan, liên hệ với phòng qua số điện thoại 0692196451 để phối hợp điều tra.

Trước đó từ ngày 26/12/2017, ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, không đến cơ quan, không có đơn xin nghỉ phép. Lãnh đạo huyện tìm cách liên lạc nhưng điện thoại của ông Lâm liên tục tắt máy. Một ngày sau đó, gia đình báo cáo lên huyện về việc ông Lâm bất ngờ "mất tích".

Theo VnExpress
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/cong-an-ha-noi-tim-thay-oto-cua-chu-tich-huyen-mat-tich-3693229.html