Công an Đà Nẵng thông tin về 14 chiến sĩ cách ly tại bệnh viện

VietTimes -- Chiều 28/2, Đại tá Trần Đình Chung - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã thông tin chính thức về 14 chiến sĩ công an (gồm 12 công an phường và 2 công an phòng Cảnh sát hình sự) chủ động cách ly do tiếp xúc gián tiếp với du khách Hàn Quốc.
Trụ sở Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng)
Trụ sở Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng)

Đại tá Trần Đình Chung cho biết, 2 chiến sĩ Công an phường Nại Hiện Đông trực tiếp làm việc trong quá trình rà soát, kiểm tra lưu trú đối với 2 người Hàn Quốc (1 từ Daegu và 1 từ Seoul) và 12 người tiếp xúc với 2 chiến sĩ nói trên. Hiện các cán bộ chiến sĩ công an đang được theo dõi tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an), sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Trong khi đó, 2 du khách đến từ Hàn Quốc nói trên đã được cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng; kết quả xét nghiệm cho thấy các chỉ số sức khỏe bình thường, người đến từ Seoul đã được xuất cảnh về nước hôm 27/2.

Theo Công an TP Đà Nẵng, vào khoảng 10h ngày 27/2, 2 chiến sĩ Công an phường Nại Hiên Đông kiểm tra cơ sở Ocean Zen spa (đường Lê Chân) do bà Ng.T.T.H. (1983, trú huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) làm chủ. Bà H. cho biết, có 2 du khách mang quốc tịch Hàn Quốc là Yeo Sang Uk (SN 1970, quê quán TP Deagu) và bà Yang Yong (SN 1967, quê quán Seoul) đến để bàn hợp tác kinh doanh làm dịch vụ spa. Tại cơ sở, ngoài cá nhân bà còn có 3 người tiếp xúc trực tiếp với 2 người Hàn Quốc gồm 2 nhân viên và 1 trẻ em.

Sau khi kiểm tra cơ sở spa, 2 chiến sĩ công an trở về cơ quan ăn cơm trưa tại bếp ăn tập thể, tiếp xúc với 10 chiến sĩ khác cùng đơn vị. Trong thời gian này cũng có 2 chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát Hình sự xuống cơ sở phối hợp làm việc và có tiếp xúc gián tiếp.

Ngay khi tiếp nhận thông tin sự việc, UBND phường, công an phường Nại Hiên Đông đã rà soát, phối hợp với chính quyền, công an các địa phương liên quan làm rõ thông tin những người liên quan; đồng thời báo cáo báo cáo sự việc lên cấp trên.

Lực lượng phòng chônhs dịch phun thuốc khử trùng đối với trụ sở Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) (Ảnh Hưng Lợi)
Lực lượng phòng chônhs dịch phun thuốc khử trùng đối với trụ sở Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) (Ảnh Hưng Lợi)

Đến sáng 28/2, cả 2 khách Hàn Quốc và những người đã tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp được chính quyền địa phương, ngành y tế tại Đà Nẵng đưa đến cách ly tại các cơ sở y tế theo quy định. Qua khám sức khỏe, đo thân nhiệt, sức khỏe của tất cả số người nói trên đều bình thường.

Riêng 14 cán bộ chiến sĩ công an đã được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng thống nhất chủ động lên phương án cách ly tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện 199. Qua thăm khám, tất cả đều không có biểu hiện ho, sốt nên được chuyển từ khu cách ly sang phòng chức năng bình thường để theo dõi sức khỏe. Nếu ổn định thì họ có thể xuất viện trong vài ngày tới.