Cơ thể người nghiện game sẽ thay đổi đáng sợ như thế nào?

VietTimes – Nghiện game sẽ khiến bạn thay đổi từ tâm sinh lý đến cơ thể. Một mô phỏng trên máy tính cho thấy người nghiện game trông đáng sợ như thế nào.
Nghiện game sẽ dẫn đến những thay đổi đáng sợ về thể chất
Nghiện game sẽ dẫn đến những thay đổi đáng sợ về thể chất

Một nhóm nghiên cứu của Mỹ đã tạo ra mô hình mô phỏng người nghiện game, đặt tên là Michael. Theo họ, đây là mô hình mô phỏng các game thủ trông như thế nào trong 20 năm tới nếu họ không thay đổi thói quen chơi game hiện tại.

Game là một thứ cuốn hút, nhất là khi nhiều người đang phải ngồi nhà để tránh dịch Covid-19. Họ đã ngồi lì bên chiếc máy tính nhiều giờ để “cày” game.

Nếu cứ giữ thói quen chơi game như vậy hàng ngày thì trong 20 năm tới thế giới sẽ xuất hiện nhiều Michael với làn da nhợt nhạt vì ở lì trong phòng dưới ánh sáng nhân tạo. Đó là kết quả của việc thiếu Vitamin D và B12.

Tay và chân của Michael bị bệnh chàm da và cong vẹo do chơi game quá nhiều.

Lưng của anh ta bị cong gù do ngồi sai tư thế trong thời gian dài

Đầu của Micheal hầu như rất ít tóc do thiếu vitamin D và ánh sáng mặt trời. Hộp sọ hóp hai bên mang tai do sử dụng tai nghe.

Thiếu ngủ, mất nước, cận mắt và bụng phệ là những đặc điểm dễ thấy của Michael.

Đó là những đặc điểm thể chất mà các game thủ sẽ mắc phải khi ngồi hàng giờ trước máy tính để “cày” game.

Để tránh tình trạng này, nhóm nghiên cứu đề xuất các game thủ cần chăm sóc bản thân tốt hơn – bao gồm tập thể dục, ăn đủ chất và uống đủ nước.

Theo một nghiên cứu được công bố gần đây thì sự bùng nổ của virus Corona đã khiến thời lượng chơi game của những người phải ngồi nhà tăng lên. Trung bình game thủ dành 19% thời gian trong ngày để chơi game.

Tổ chức Y tế Thế giới hiện công nhận “nghiện game” là một dạng rối loạn tâm thần.

Theo Metro