Có thể đặt đồ ăn trực tiếp trên Google không thông qua ứng dụng

Kể từ hôm nay, người dùng có thể đặt đồ ăn trực tiếp từ Google Search, Google Maps hay Google Assistant.

Tính năng đặt đồ ăn trực tiếp trên Google

Tại Mỹ, Google hợp tác với các công ty giao hàng như DoorDash, Postmates và Chownow để cung cấp tính năng đặt đồ ăn trên Google Search, Google Maps và Google Assistant. Điều này đồng nghĩa người dùng không cần tải ứng dụng khác về hay thậm chí ghé thăm website của họ.

Trong Google Search và Google Maps, nút bấm Order Online sẽ xuất hiện khi bạn tìm kiếm một nhà hàng được hỗ trợ. Từ đây, bạn chọn giữa mang đi hay giao tận nơi rồi lựa chọn dịch vụ muốn đặt. Nếu nhà hàng hỗ trợ, toàn bộ quá trình chọn món diễn ra trên giao diện Google.

Trong Google Assistant iOS và Android, đầu tiên bạn cần yêu cầu Google đặt đồ ăn từ một nhà hàng cụ thể trước khi chọn dịch vụ giao hàng và chọn món ngay trên giao diện Google. Hoặc, bạn có thể đề nghị trợ lý giọng nói Google đặt đơn như lần gần nhất để tránh mất thời gian. Không rõ tính năng có sẵn trên loa thông minh hay màn hình thông minh của Google hay không.

Chức năng mới hỗ trợ 5 dịch vụ giao hàng nhưng Google nói sẽ bổ sung trong tương lai. Các dịch vụ giao nhận lớn như Uber Eats, Deliveroo, Grubhub, Just Eat đều không xuất hiện.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/cntt/co-the-dat-do-an-truc-tiep-tren-google-khong-thong-qua-ung-dung-183102.ict