Cơ quan vũ trụ châu Âu: Xuất hiện khối thiên thạch lớn có khả năng va chạm với Trái Đất

VietTimes -- Thiên thạch trên được dự báo sẽ có đường bay cực kỳ sát với Trái Đất vào năm 2084, nhưng có khả năng do bị ảnh hưởng bởi trọng lực từ các hành tinh khác mà nó có thể đâm trực tiếp vào hành tinh của chúng ta.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) mới đây đã liệt kê thêm một thiên thạch mới vào “Danh sách Rủi ro”. ESA nói rằng thiên thạch này có thể va chạm với Trái Đất trong vòng 65 năm tới – tờ Daily Mail đưa tin.

Danh sách Rủi ro này bao gồm bất kỳ vật thể nào ngoài không gian có tỷ lệ va chạm với Trái Đất trên 0%. Và thiên thạch mới bị liệt vào danh sách này – có tên 2019 SU3 – là vật thể có kích thước lớn thứ 3 trong danh sách với đường kính ước tính lên tới 14m, tuy nhiên nó vẫn nhỏ hơn kích thước khối thiên thạch đã rơi xuống vùng Chelyabinsk của Nga vào năm 2013.

Theo ESA, khối thiên thạch này có tỷ lệ 1/152 là sẽ va chạm với hành tinh của chúng ta, trong đó các nhà thiên văn học dự đoán là xảy ra vào khoảng tháng 9/2084. Tuy nhiên, giới chuyên gia nói rằng kích thước của nó không đủ để gây ra ảnh hưởng lớn, bởi vậy mà không cần phải vận tới những vũ khí hạt nhân để tiêu diệt nó.

ESA dự báo rằng thiên thạch trên sẽ băng qua Trái Đất với khoảng cách 118.182 km, tức đi vào bên trong quỹ đạo của Mặt Trăng. Bởi vậy mà chỉ cần chút ảnh hưởng từ trọng lực của các hành tinh khác, thiên thạch này có thể lao vào bầu khí quyển Trái Đất.

Chính bởi điều này mà thiên thạch trên bị liệt vào Danh sách Rủi ro của ESA và được giới chuyên gia theo dõi sát sao.

Theo Sputnik