Cổ phiếu của mạng xã hội Facebook đã tăng mạnh kỷ lục

Cổ phiếu Facebook đã nhanh chóng tăng 0,72% để chạm mức 219,88 USD vào giữa ngày giao dịch 10/1, mức cao nhất, kể từ ngày 25/7/2018.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Shutterstock)

Cổ phiếu của Facebook đã tăng mạnh trở lại sau khi trải qua đợt sụt giảm lịch sử do tác động từ các bê bối quyền riêng tư của người dùng làm dấy lên lo ngại về tình hình kinh doanh của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Cụ thể, cổ phiếu của Facebook kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ngày thứ Sáu 10/1 đã đạt mức cao kỷ lục trong hơn một năm qua.

Cổ phiếu Facebook đã nhanh chóng tăng 0,72% để chạm mức 219,88 USD vào giữa ngày giao dịch, mức cao nhất, kể từ ngày 25/7/2018.

Ở thời điểm đó, chỉ một ngày sau khi đạt mức giá cao kỷ lục, cổ phiếu Facebook đã lao dốc, sụt giảm tới 19%, khi công ty bất ngờ cảnh báo rằng họ phải đối mặt với việc siết chặt lợi nhuận trong nhiều năm.

Cảnh báo đó đã gây lo ngại rằng tương lai của Facebook đang bị đe dọa sau những chỉ trích về việc xử lý quyền riêng tư của người dùng và vai trò của hãng này trong việc gia tăng nạn tin tức giả mạo (fake news), cùng với sự tăng trưởng chậm lại số người dùng ở các thị trường trọng điểm.

Cổ phiếu của Facebook sau đó đã mất gần một nửa giá trị trong đợt bán tháo kéo dài đến tháng 12/2018.

Hiệu suất cổ phiếu của Facebook, một phần của nhóm cổ phiếu được gọi là FANG cùng với Amazon, Alphabet (công ty mẹ của Google) và Netflix, đã đóng một vai trò lớn trong việc tạo ra những bất ổn ở Phố Wall trong những năm gần đây./.

Theo Vietnam+