Cơ hội “tập tành” kinh doanh online cho gần 50 học sinh tại Hà Nội

VietTimes – Đầu tháng 8 vừa qua, gần 50 học sinh tại một số trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã được trải nghiệm mô hình kinh doanh online thực tế, do Maskros Project tổ chức.
Phạm Hồng Quốc An - học sinh đạt giải bán hàng nhanh nhất tại sự kiện “Talaria: Bay”.
Phạm Hồng Quốc An - học sinh đạt giải bán hàng nhanh nhất tại sự kiện “Talaria: Bay”.

“Chương trình năm nay được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp với nhiều hoạt động bổ ích. Qua những trải nghiệm thực tế từ sự kiện, mình đã học hỏi được nhiều điều, nhất là những kỹ năng mềm và kiến thức về kinh doanh online” – Quán quân Phạm Hồng Quốc An chia sẻ.

Maskros Project là một dự án phi lợi nhuận, được thành lập bởi một nhóm học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thông qua các hoạt động thiết thực như làm thêm, thiện nguyện, dự án khuyến khích các bạn trẻ khám phá bản thân. Từ đó, học sinh sớm có định hướng rõ ràng về lý tưởng, hướng phát triển nghề nghiệp sau này.

Đây là một sự kiện sáng tạo của nhóm học sinh tại Hà Nội, với mong muốn tạo ra môi trường trải nghiệm, “thực chiến” về kinh doanh online cho học sinh cấp 3 trước bối cảnh khó khăn của dịch COVID-19. Qua đó, chương trình tạo cơ hội cho học sinh hiểu bản chất của việc kiếm tiền và biết cách đối nhân xử thế trong cuộc sống.

Lấy tên gọi “Talaria: Bay” - đôi giày có cánh của vị thần Hermes, Maskros Project mong muốn truyền nguồn cảm hứng, khơi gợi niềm đam mê kinh doanh đến với các bạn trẻ. Không chỉ rèn tính tự lập, hoạt động này còn giúp học sinh sớm xác định được mục tiêu, đam mê và định hướng ước mơ cho bản thân.

Theo đại diện Ban tổ chức, chương trình đã đóng đăng ký sớm hơn dự kiến 3 ngày do vượt chỉ tiêu. Từ gần 100 đơn đăng ký, Ban tổ chức đã chọn ra gần 50 người tham gia trải nghiệm.

Phùng Quang Huy - học sinh đạt giải Nhì tại sự kiện “Talaria: Bay”.
Phùng Quang Huy - học sinh đạt giải Nhì tại sự kiện “Talaria: Bay”.

Trao đổi với VietTimes, đại diện BTC Tăng Bùi Hà Chi chia sẻ những cảm xúc khi đồng hành cùng nhóm sự kiện trong suốt thời gian qua. Mặc dù khó khăn và còn nhiều thiếu sót, các bạn trẻ của Maskros Project đã cố gắng hết mình để chương trình diễn ra thành công.

“Thanh xuân là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người, vì vậy hãy sống hết mình, tự tin làm những điều mình thích. Các bạn học sinh có thể thoải mái tham gia các hoạt động ngoài giờ học, trải nghiệm những điều mới lạ. Mỗi người chỉ có một lần tuổi trẻ, hãy thử khi còn có thể” – Hà Chi thay mặt Maskros Project nhắn gửi đến các học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Nguyễn Phan Anh - học sinh đạt giải Ba tại sự kiện “Talaria: Bay”.
Nguyễn Phan Anh - học sinh đạt giải Ba tại sự kiện “Talaria: Bay”.

Thông qua các sự kiện của Maskros Project, thành viên có cơ hội được kết bạn, giao lưu với những người có cùng đam mê, qua đó tích lũy và trau dồi các kỹ năng về kinh doanh, làm việc nhóm, tổ chức sự kiện… Bên cạnh đó, dự án còn hướng đến những hành động thiết thực, lan tỏa giá trị đến cộng đồng.