Cô gái giảm 45 kg trong 3 năm nhờ lối sống lành mạnh

VietTimes – Giảm cân là một hành trình khó khăn và đòi hỏi sự kiên trì. Mới đây, cô gái từ bang Missouri, Mỹ đã chia sẻ câu chuyện giảm cân thành công của mình khi giảm được 10 size áo.

Người phụ nữ đó là Hannah Lester, một thủ thư tại một trường học ở thành phố Puxico, bang Missouri. Thời sinh viên, cô đã từng nặng hơn 129 kg do lạm dụng quá nhiều thức ăn nhanh và ít vận động thể chất.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Thân hình thừa cân khiến cô trở nên tự ti và quyết định vạch ra kế hoạch giảm cân lành mạnh cho mình. Để tăng động lực, Lester đã tham gia một thử thách giảm cân cùng đồng nghiệp. Cô bắt đầu kế hoạch với mục tiêu đơn giản: từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2012 sẽ cố gắng giảm khoảng 15 kg.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trong thời gian đó, cô cắt bỏ tất cả thức ăn nhanh và nước có ga ra khỏi chế độ ăn uống của mình, bổ sung nhiều nước hơn mỗi ngày và duy trì thói quen tập thể dục hoặc đi bộ. Kết quả, mục tiêu của cô đã được hoàn thành sớm hơn 2 tháng so với dự kiến.

Nhận ra rằng mình đang đi đúng hướng, cô bắt đầu đặt ra thêm các tiêu chí mới cho kế hoạch giảm cân. Cô tăng thời gian cho vận động thể chất tại phòng tập và tăng thời gian đi bộ. Lester cũng bắt đầu thói quen nấu nướng và ăn ở nhà, duy trì thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Sau hơn 3 năm với lối sống lành mạnh, Lester đã giảm được hơn 45 kg. Chia sẻ kinh nghiệm giảm cân với mọi người, ngoài chế độ ăn lành mạnh, cô đã đúc rút thêm 3 lời khuyên hữu ích khi lập kế hoạch.

Thứ nhất, hãy giữ quần áo lúc béo của bạn và coi nó như một lời nhắc nhở về hành trình giảm cân của chính bạn. Thứ hai, phải kiên trì và trân trọng những thành công nho nhỏ, tuyệt đối không nản chí. Thứ ba, đặt ra các mục tiêu khả thi và hợp lý. Đây là cách để bạn dễ đạt được mục tiêu và gắn bó lâu dài với kế hoạch.

Theo BrightSide