Cổ động viên Đức 70 tuổi lái máy kéo sang Nga xem World Cup

VietTimes – Word Cup 2018 đang tới gần và các cổ động viên nhiệt thành của môn thể thao vua đều muốn có mặt tại Nga, để chứng kiến danh thủ thi đấu trên sân cỏ. Một người đàn ông Đức 70 tuổi, Huber Wirth đã quyết định tới tham dự lễ hội bóng đá bằng chiếc máy kéo, phía sau là ngôi nhà di động.
Ảnh: Sputnik
Ảnh: Sputnik

Người đàn ông Đức, Huber Wirth vừa qua đã trở thành hiện tượng khi lái chiếc máy kéo Lanz Bulldog băng qua Đông Âu, để tới Nga xem World Cup 2018. Với động cơ sản xuất từ năm 1936, chiếc máy kéo chỉ đạt được vật tốc tối đa là 20km/h và quãng đường mỗi ngày ông Wirth di chuyển là 100km.

Trả lời phỏng vấn trên kênh WION, ông Wirth nói:

“Tất cả máy kéo chỉ đi được với vận tốc 20km/h, rất chậm, nhưng vì thế mà nó mang tới trải nghiệm khác biệt. Tôi có thể ngắm nhìn quang cảnh và có thời gian để thăm thú xung quanh. Điều này vô cùng quan trọng đối với tôi”.

Cổ động viên Đức 70 tuổi lái máy kéo sang Nga xem World Cup. Nguồn: RT
Theo WION, cổ động viên 70 tuổi của tuyển Đức này từng làm việc tại nhà máy Mercedes-Benz. Sau đó vì thú chơi xe cổ, ông đã xin nghỉ để tự mở một xưởng phục chế. Đáng tiếc, xưởng của ông đã đóng cửa vào năm 1998. Chiếc Lanz Bulldog 1936 là một trong bộ sưu tập xe cổ mà ông Wirth tự tay phục chế.

Hiện ông Wirth đã qua Belarus và đang tiến gần hơn tới mục tiêu của mình. Ông hy vọng sẽ có mặt đúng thời điểm khai mạc tại Moscow ngày 14/6. Kế hoạch của ông Wirth là ở lại Moscow tới ngày 17/6 để xem trận đấu đầu tiên giữa tuyển Đức và Mexico. Sau đó ông sẽ ghé qua St.Petersburg, Helsinki và cuối cùng là Đan Mạch, trước khi trở về nhà tại Forchheim, Đức.