CMC ra mắt phần mềm chống mã độc tống tiền giống WannaCry

VietTimes -- Tuần vừa qua, mã độc tống tiền WannaCry đã gây ra những sự cố máy tính trầm trọng tại một số quốc gia như Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc… Việt Nam cũng nằm trong số các nước có máy tính bị nhiễm WannaCry. Hôm nay, công ty CMC đã cho ra mắt giải pháp chống mã độc tống tiền.
Đại diện CMC giới thiệu phần mềm chống mã độc tống tiền
Đại diện CMC giới thiệu phần mềm chống mã độc tống tiền

Giải pháp chống mã độc tống tiền (ransomware) của CMC là phần mềm CMC CryptoShield. Điểm đặc biệt của CMC CryptoShield là khả năng phòng chống mọi dạng mã độc mã hóa dữ liệu nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Hệ thống trí tuệ nhân tạo được tích hợp trong CMC CryptoShield có thể nhận biết tất cả các vi mã hóa dữ liệu và tiến hành ngăn chặn mà không cần nhận dạng loại mã độc của ransomware.

“CMC CryptoShield đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu của người dùng sẽ được đưa vào một vùng an toàn và bất khả xâm phạm vào thời điểm ngay trước khi bị mã hóa” - ông Vũ Lâm Bằng - Phụ trách Nghiên cứu Phát triển sản phẩm của CMC chia sẻ.

Với ưu điểm nhanh, nhẹ và thông minh, phần mềm CMC CryptoShield cho phép người dùng lựa chọn tiêu diệt những ứng dụng có hành vi mã hóa quá mức giới hạn thông thường, sau đó mọi dữ liệu bị mã hóa sẽ được tự động khôi phục.

CMC ra mắt phần mềm chống mã độc tống tiền giống WannaCry ảnh 1

Theo Tập đoàn Công nghệ CMC, các sản phẩm chống virus truyền thống có thể phát hiện, ngăn chặn hoặc gỡ bỏ các mẫu mã độc. Tuy nhiên các sản phẩm chống virus truyền thống không đảm bảo an toàn cho dữ liệu người dùng. CMC CryptoShield là sản phẩm đặc trị ransomware, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu người sử dụng. Tất nhiên, người dùng vẫn nên cài đặt các phần mềm diệt virus để bảo vệ máy tính an toàn trước các dòng mã độc còn lại như ăn cắp mật khẩu, ăn cắp thẻ tín dụng…

Mã độc tống tiền bắt đầu bùng nổ mạnh mẽ từ đầu năm 2016. Phương thức tấn công này đại diện cho một thế hệ công cụ hoàn toàn mới của hacker nhằm thực hiện mục tiêu trục lợi trực tiếp từ người sử dụng máy tính. Các tập tin bị mã hóa bởi mã độc đã được chứng minh là không thể giải mã trừ khi hacker cung cấp cho nạn nhân chìa khóa. Với sự phát triển vượt bậc của tiền ảo ẩn danh trong những năm vừa qua, nổi bật nhất là Bitcoin, hacker có cách để nhận được tiền chuộc mà rất khó truy ra dấu vết.