Clip: Mũ trận cứu lính Mỹ khỏi phát đạn tử thần của Sniper

VietTimes -- Clip dưới đây ghi từ camera gắn trên mũ một lính thủy quân lục chiến Mỹ tại chiến trường Afghanistan. Không như chiến binh Iraq giàu kinh nghiệm thực chiến đã lừa thành công xạ thủ bắn tỉa, toán quân Mỹ trong clip xém bỏ mạng khi đối đầu với lính bắn tỉa
Clip: Mũ trận cứu lính Mỹ khỏi phát đạn tử thần của Sniper

Trong nhiệm vụ thực chiến, những người lính lâu năm hay đã dày dạn kinh nghiệm chiến trường thường được bố trí dẫn đầu toán quân. Lý do vì khi gặp tình huống bị tấn công, phản ứng của những người lính này thường lập tức là bắn trả và ẩn nấp, tham chiến ngay. Chứ không mất tinh thần và bỏ chạy như lính chưa có kinh nghiệm.

Nhưng trong clip này, người dẫn đầu của toán quân Mỹ lại không thể hiện đã có kinh nghiệm chiến đấu. Đang trong nhiệm vụ truy quét quân địch xuyên qua một hầm nửa nổi nửa chìm, khi ra đến cửa hầm, hai người lính dẫn đầu hoàn toàn không ẩn nấp tránh lộ vị trí, sau đó mới thận trọng quan sát.

Thay vào đó, anh này lập tức đứng thẳng quan sát, và để lộ cả cơ thể ngoài cửa hầm. Người lính ngay sau cũng vô ý đứng sát vào người đi đầu, mà không quan tâm tới nguy hiểm có thể gặp nếu đứng quá gần nhau ở vị trí chật hẹp như cửa hầm.

Lập tức, một phát đạn bắn tỉa đã bắn chính xác vào đầu của người lính này. Sau đó đi sang đâm thẳng vào mũ trận của người lính đứng sau. 

Rõ ràng là đối thủ đã nắm rõ thói quen chiến đấu của quân Mỹ. Do vậy đã bố trí lính bắn tỉa “canh” ngay khu vực cửa hầm để làm nhiệm vụ tiêu diệt sinh lực địch, chặn đà tiến quân của quân Mỹ.

Tính toán ấy là chính xác. Dính một phát đạn bắn tỉa đúng mũ trận của hai người đi đầu, thay vì phản ứng tham chiến, toán lính Mỹ lôi nhau chạy ngược trở ra hết chiều dài căn hầm, rồi mới dám dừng lại kiểm tra tình hình.

Công nghệ chiến tranh hiện đại của Mỹ đã cứu được mạng hai tay lính Mỹ. Bị bắn trúng đầu, nhưng hai chiếc mũ trận bằng sợi chống đạn đã cản được viên đạn, mà chỉ bị lõm một miếng nhỏ.

Đà truy kích của quân Mỹ bị chặn đứng, các đối thủ của lính Mỹ đã có thêm quãng thời gian dài để rút khỏi vị trí an toàn