Chuyên gia Việt Nam sẽ trực tiếp đánh giá sự thông minh của công dân người máy Sophia

VietTimes -- Theo Ban Tổ chức, được trang bị công nghệ AI và khả năng phân tích dữ liệu lớn, Sophia có khả năng đưa ra những câu trả lời thông minh và bất ngờ.
Sophia đã được Ả rập Xê út cấp tư cách công dân, là công dân robot đầu tiên trên thế giới
Sophia đã được Ả rập Xê út cấp tư cách công dân, là công dân robot đầu tiên trên thế giới

Theo bà Nguyễn Vân Anh, Tổng Giám đốc Tập đoàn IEC, đơn vị được Ban Tổ chức lựa chọn chịu trách nhiệm hậu cần và truyền thông cho sự kiện về chuyến thăm bất ngờ của công dân đặc biệt này, robot Sophia - Quán quân sáng tạo của Tổ chức phát triển Liên hiệp quốc (UNDP), một robot được Ả Rập Xê-út cấp quyền công dân như con người, sẽ có mặt tại Việt Nam, giao lưu và chia sẻ về một số vấn đề của Cách mạng công nghiệp 4.0. Sự kiện này diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2018 chủ đề: “Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư” do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì tổ chức, diễn ra ngày 12 và 13/7/2018, tại Khách sạn quốc tế JW. Marriott, Hà Nội. 

Theo Ban Tổ chức, đây là sự kiện quốc tế có quy mô lớn, gồm Diễn đàn cấp cao do Thủ tướng Chính phủ và Trưởng Ban kinh tế Trung ương đồng chủ trì, 5 Hội thảo quốc tế theo chuyên đề và hoạt động triển lãm công nghệ 4.0 với sự tham gia của các cơ quan Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các nhà quản lý, chuyên gia và các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế.

Công dân người máy Sophia sẽ xuất hiện mở màn tại phiên khai mạc Diễn đàn cấp cao. Vị khách đặc biệt này sẽ cùng trao đổi trực tiếp về những vấn đề quan trọng của CMCN 4.0.

"Được trang bị công nghệ AI và khả năng phân tích dữ liệu lớn, Sophia có khả năng đưa ra những câu trả lời thông minh và bất ngờ trong cuộc phỏng vấn này. Đặc biệt hơn cả, vì là một người máy nên ý kiến của Sophia sẽ “thật thà” và khách quan", bà Vân Anh cho biết. 

Tại sự kiện, Ban Tổ chức sẽ sắp xếp vào buổi sáng cùng ngày để Sophia sẽ trao đổi riêng với báo chí về một số nội dung như ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát triển nền kinh tế số, về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo đón đầu xu hướng công nghệ 4.0…Các nhà báo Việt Nam sẽ có cơ hội trò chuyện trực tiếp với Sophia và tự đánh giá về sự thông minh của công dân người máy này. 

Thực tế, các chuyên gia đều thống nhất rằng, muốn đẩy nhanh tiến trình để theo kịp “chuyến tàu 4.0” thì cần phải thống nhất về mặt nhận thức, quyết liệt và đồng tâm trong triển khai thực hiện. Do đó, Diễn đàn lần này mong muốn bàn thảo những nội dung quan trọng nhất của từng mắt xích nối từ người dân đến doanh nghiệp và Chính phủ, với lượng thông tin đa dạng, đầy đủ nhất để làm cơ sở cho các chính sách hành động, thúc đẩy Việt Nam tham gia nhanh hơn, hiệu quả và chủ động hơn vào cuộc CMCN 4.0.

Độc giả quan tâm tới "Diễn đàn cấp cao vàTriển lãm quốc tế về Công Nghiệp 4.0 – Industry 4.0 Summit 2018", có thể xem chi tiết tại địa chỉ: http://www.i40summit.vn/