Chuyên gia săn tin Ming Chi-Kuo “trổ tài” dự đoán iPhone năm 2020

VietTimes – Nhà phân tích Ming Chi-Kuo vốn nổi tiếng là một người thạo tin công nghệ, đặc biệt là các tin tức nội bộ Apple. Mới đây, ông này tiếp tục tiết lộ những tin tức về dòng iPhone ra mắt năm 2020.
iPhone X và XS nổi tiếng với phần mấu đen khá lớn ở phía trên màn hình (ảnh: Phone Arena)
iPhone X và XS nổi tiếng với phần mấu đen khá lớn ở phía trên màn hình (ảnh: Phone Arena)

Khi nói đến Apple, không một ai thạo tin hơn nhà phân tích Ming Chi-Kuo của công ty TF Security. Mới đây, ông Ming Chi-Kuo đã tiết lộ một số thông tin khá thú vị: iPhone sẽ có phần mấu đen (notch) nhỏ hơn, nhưng sự thay đổi đó không diễn ra vào năm nay, mà vào năm 2020.

iPhone X là mẫu điện thoại đầu tiên của Apple ra mắt vào cuối năm 2017 với phần notch nổi tiếng. Nó khởi đầu một xu hướng thiết kế mà nhiều nhà sản xuất khác sau đó đã sao chép. Nhưng hiện tại, năm 2019, chúng ta đã thấy các nhà sản xuất đã tạo ra những chiếc điện thoại không có notch và gần như không có viền màn hình. Bây giờ người ta đã thấy phần notch là một thứ gì đó xấu xí.

Tuy nhiên, đối với Apple, notch không chỉ là một yếu tố thiết kế: nó chứa hệ thống camera TrueDepth, một mô-đun phức tạp tạo bản đồ 3D chiều sâu khuôn mặt người dùng. Nó cung cấp một cách thức cực kỳ an toàn để mở khóa điện thoại, thanh toán hàng hóa và nhanh chóng đăng nhập vào dịch vụ. Đó là nền tảng của trải nghiệm Apple, nhưng toàn bộ mô-đun Face ID khá lớn, vì vậy việc ẩn nó là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Có lẽ Apple đã tìm ra là một cách để giảm thiểu độ lớn của phần notch vào năm 2020.

Apple cũng đang hướng tới mục tiêu là loại bỏ hoàn toàn phần mấu đen trên màn hình. Để làm được điều này, Apple sẽ phải đặt toàn bộ mô-đun Face ID phía dưới lớp kính màn hình.

Các báo cáo khác nhau cho biết Apple rất nỗ lực trong việc giảm thiểu notch

Một báo cáo gần đây cho biết Apple sẽ chuyển sang sử dụng cơ cấu camera 7 bộ phận thay vì 6 bộ phận như hiện nay.

Trong khi ông Ming Chi-Kuo nói rằng màn hình iPhone sẽ vẫn có notch nhỏ, thì một hãng phân tích khác là Credit Suisse nói rằng năm tới iPhone sẽ bỏ hẳn phần mấu đen này. Các kênh tin của hãng này đã báo cáo về việc các nhà cung cấp màn hình cho Apple đang triển các màn hình tràn cạnh không notch.

Thật thú vị, Credit Suisse cũng tuyên bố rằng Apple sẽ bắt đầu sử dụng máy quét dấu vân tay quang, giống như những gì chúng ta thấy trên các điện thoại như OnePlus 7 Pro và Huawei P30 Pro. Người ta nói rằng một chiếc iPhone trong tương lai có thể xuất hiện với cả hệ thống Face ID và máy quét vân tay quang. Đó là điều mà chúng tôi nghi ngờ vì điều này có nghĩa là iPhone sẽ sử dụng hai hệ thống xác thực sinh trắc học, có thể khiến giá iPhone tăng cao.

Một báo cáo thứ ba được phát hành hồi đầu tháng 7 đã suy đoán rằng Apple đang lên kế hoạch phát hành một chiếc iPhone dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Chiếc iPhone này sẽ có máy quét vân tay dưới màn hình, một mô đun Face ID rẻ hơn và giá mềm hơn để phù hợp với các khách hàng Trung Quốc vốn thích “làm màu”.