Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán doanh số điện thoại của Huawei sẽ vượt xa mục tiêu trong năm 2019

VietTimes – Mặc dù bị Mỹ đưa vào danh sách đen thương mại và không thể sử dụng phiên bản cập nhật của HĐH Android nhưng “người khổng lồ” công nghệ Trung Quốc có khả năng sẽ vượt mục tiêu doanh số điện thoại thông minh của mình trong năm 2019.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới tham vọng sẽ xuất xưởng 250 triệu chiếc smartphone trong năm 2019. Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, Huawei sẽ vượt xa mục tiêu này. Theo ông, Huawei sẽ lấy lại chứng nhận GMS của Google vào cuối tháng 7 này. Nếu điều này thực sự xảy ra, doanh số bán hàng của công ty Trung Quốc ở châu Âu sẽ tăng trở lại.

Ông Ming-Chi Kuo cũng tin rằng trong năm 2019, các lô hàng điện thoại thông minh của Huawei sẽ vượt qua 260 triệu chiếc, cao hơn mục tiêu 250 triệu smartphone mà công ty này đã đặt ra vào hồi đầu năm.

Ông Ming cũng chỉ ra lý do quan trọng nhất cho sự gia tăng doanh số điện thoại thông minh của Huawei nằm ở thị trường Trung Quốc, nơi mà công ty đã gia tăng đáng kể thị phần của mình trong năm nay.

Ảnh: GSMArena
Ảnh: GSMArena

Ngoài ra, việc các mẫu smartphone tầm trung và thấp của Huawei phục hồi được doanh số tại thị trường nước ngoài cũng là một trong những lý do khiến các lô hàng của Huawei tăng trưởng trở lại.


Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng dự đoán Huawei sẽ khắc phục hoàn toàn các vấn đề của mình với chính phủ Mỹ vào cuối tháng 7 này, điều này sẽ giúp công ty Trung Quốc tự tin quay trở lại cuộc đua với Samsung cho vị trí nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất toàn cầu.

Theo dữ liệu từ IDC năm 2018, Huawei xuất xưởng 206 triệu chiếc điện thoại di động, đứng ở vị trí thứ ba sau Samsung (292,3 triệu chiếc) và Apple (208,8 triệu chiếc).

Theo Gizchina