Chuyên gia: Apple sẽ ra iPhone 5G vào năm 2020 với chip của Qualcomm

Theo chuyên gia của hãng tư vấn chứng khoán TF International Securities, Apple có thể ra mắt iPhone 5G vào năm 2020 được trang bị chip modem 5G của Qualcomm và Samsung.

Một khách hàng xem mẫu iPhone XS tại cửa hàng Apple Store ở Tokyo, Nhật Bản. (Nguồn: Getty Images)

Theo bản ghi chú nghiên cứu mới nhất từ chuyên gia Ming-Chi Kuo của hãng tư vấn chứng khoán TF International Securities, Apple có thể ra mắt iPhone 5G vào năm 2020 với chip modem 5G của Qualcomm và Samsung.

Việc khó khăn trong tìm nguồn cung ứng chip modem 5G là một trong những lý do chính khiến Apple phải chấp nhận "thua" trong cuộc chiến pháp lý dai dẳng với Qualcomm.

Một chiếc iPhone hỗ trợ mạng 5G với kết nối Internet di động nhanh hơn và đáng tin cậy hơn có thể cung cấp cho người tiêu dùng một lý do để nâng cấp từ các mẫu iPhone cũ hơn trong bối cảnh tăng trưởng doanh số của iPhone chậm lại.

Apple thường ra mắt các mẫu iPhone mới vào tháng 9, do đó, iPhone 5G sẽ không thể sớm hơn cho đến ít nhất là tháng 9/2020. Những chiếc iPhone được ra mắt vào tháng 9 này rất có thể sẽ vẫn hỗ trợ các mạng 4G LTE thế hệ hiện tại.

Apple cho biết đã bán được hơn 217 triệu iPhone trong năm tài chính 2018, năm cuối cùng có số liệu công khai. Trong lịch sử, năm tốt nhất của Apple về doanh số iPhone là năm 2015, với hơn 231 triệu. Tháng 12/2018, Apple cho biết hãng này sẽ không công bố số liêụdoanh số iPhone vì chúng ít liên quan đến nhà đầu tư hơn.

Ông Kuo là người nổi tiếng với những nhận định, dự báo khá chính xác về các sản phẩm của Apple trước khi chúng được phát hành. Vị chuyên gia này cho biết mạng 5G có thể cần thiết kế mới cho nhiều bộ phận của iPhone, bắt đầu với modem hoặc chip baseband của modem, cũng như bao gồm ăngten, mặt trước RF và bo mạch chính.

Ông Kuo cũng dự đoán trong một lưu ý riêng vào ngày 22/4 rằng Apple đang thiết kế lại các bảng mạch có trong các mẫu iPhone 2019 bằng cách sử dụng một loại vật liệu mới để dọn sạch không gian cho pin lớn hơn./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/chuyen-gia-apple-se-ra-iphone-5g-vao-nam-2020-voi-chip-cua-qualcomm/565565.vnp